Zalo Youtube Phone

Phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quản lý như thế nào?

Khi doanh nghiệp tối ưu chi phí quản lý, lợi nhuận đương nhiên sẽ tăng lên. Trong nỗ lực kiểm soát chi phí tài nguyên dưới mức cho phép, lãnh đạo các công ty có xu hướng ứng dụng các phần mềm công nghệ để thực hiện điều đó dễ dàng hơn. Và phần mềm CRM không phải ngoại lệ, dưới đây là 7 cách một tổ chức có thể tiết kiệm chi phí nhờ sự trợ giúp của CRM. 

1. Quản lý quy trình bán hàng trên một hệ thống duy nhất

CRM giúp doanh nghiệp tích hợp liền mạch nhiều chức năng phân mảnh và bán hàng, dịch vụ chăm sóc khách hàng, quản lý hồ sơ khách hàng, tiếp thị,… vào một hệ thống tập trung trực tuyến thay thế hệ thống thủ công lỗi thời kém hiệu quả. Quản lý khách hàng 360 giúp cho việc quản lý, phân loại và bảo mật thông tin khách hàng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Lưu trữ toàn bộ lịch sử gọi điện, chăm sóc, các trao đổi, lịch sử giao dịch với khách hàng phục vụ cho mục đích tái tiếp thị. Điều này giúp cải thiện đáng kể chất lượng dịch vụ, thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời gia tăng sự hài lòng của khách hàng thân thiết.

2. Hợp lý hóa quy trình bán hàng

Giải pháp CRM tối ưu chi phí quản lý nhờ rút ngắn tối đa thời gian xử lý nhiệm vụ của nhân sự trong khi hiệu quả vẫn được đảm bảo. Phần mềm cho phép cấp quản lý hay nhóm bán hàng theo dõi trực tuyến các cơ hội khách hàng mới, lên lịch ngày và giờ liên hệ, đặt lịch hẹn, theo dõi, quản lý báo giá và đơn đặt hàng, đặt lời nhắc và kiểm soát tình trạng hợp đồng. Thời gian và chi phí để kết thúc một giao dịch giảm thiểu đáng kể, nhân viên có thể tập trung vào những khách hàng tiềm năng khác nhằm cải thiện doanh thu doanh nghiệp.

fastwork-crm-giup-tiet-kiem-chi-phi-quan-ly
CRM với đa dạng tính năng giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí quản lý

3. Giảm thiểu ngân sách tìm kiếm khách hàng mới

Không có cách truyền thông nào hiệu quả hơn truyền miệng. Nhờ việc ứng dụng phần mềm công nghệ, mọi quy trình bán hàng diễn ra nhanh hơn, nhân sự có nhiều thời gian hơn để giải đáp thắc mắc cho khách hàng, mức độ hài lòng từ đó cũng tăng lên. Những khách hàng hài lòng sẽ tiếp tục giới thiệu đến những cá nhân tiềm năng khác, dẫn đến sự tăng trưởng theo cấp số nhân trong các hoạt động mua mới. CRM hỗ trợ kiểm soát quy trình bán hàng theo Sale Pipeline, liên kết chặt chẽ các chiến dịch tiếp thị với doanh số bán hàng nhằm gia tăng hiệu quả, đảm bảo tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao hơn và ROI (lợi nhuận ròng) của chiến dịch tốt hơn. 

4. Tự động cập nhật cơ hội khách hàng trùng lặp

100% data được cập nhật trên phần mềm đều được kiểm soát chặt chẽ, minh bạch, giải quyết triệt để tình trạng gian lận. Hệ thống lưu trữ chi tiết và tập trung thông tin khách hàng cũ, nhân viên chăm sóc, các trao đổi xung quanh nhu cầu khách hàng và kết quả. Do đó, khi đưa cơ hội mới lên có một số trường dữ liệu giống với khách hàng trên cổng, phần mềm sẽ lập tức cảnh báo trùng lặp. Nhờ vậy, các đại diện bán hàng có thể tiết kiệm phần lớn thời gian, tiết kiệm chi phí dư thừa do liên hệ lại với khách hàng đã được tiếp cận. Cải thiện hiệu suất, chất lượng nhân sự, tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp.

5. Cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng

Dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng luôn được các doanh nghiệp chú trọng bởi nó là yếu tố quyết định khách hàng sẽ rời đi hay ở lại. Để giữ chân khách hàng lâu nhất có thể, thay vì chi trả số tiền lớn cho những nhân viên chăm sóc, bạn nên có 1 hệ thống CRM toàn diện đảm bảo giải quyết tất cả vấn đề của khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả mà vẫn tiết kiệm.

Phần mềm CRM cung cấp luồng thông tin xuyên suốt về toàn bộ quá trình làm việc với khách hàng, tránh gây nhầm lẫn. Ngay cả khi nhân viên phụ trách nghỉ việc chuyển giao cho người khác, dữ liệu vẫn được quản lý tập trung nhằm hỗ trợ khách hàng tốt nhất, đem lại sự hài lòng tuyệt đối.

6. Tiết kiệm chi phí đi lại

Các đại diện bán hàng phải đi thị trường và gặp gỡ khách hàng rất nhiều nên chi phí đi lại cũng là vấn đề doanh nghiệp cần chú ý để tối ưu. Nếu nhân sự của bạn biết tổ chức và sắp xếp các cuộc gặp gỡ đúng cách sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền cho doanh nghiệp. Hệ thống CRM hỗ trợ lọc tất cả khách hàng ở các địa điểm gần nhau hoặc trên cùng một cung đường để đại diện bán hàng của bạn tiện di chuyển, thay vì chạy vòng vòng xung quanh thành phố, vừa mất thời gian lại tốn kém chi phí.

7. Hiện đại hóa quy trình bán hàng của tổ chức

Hệ thống CRM tự động hóa quy trình bán hàng của doanh nghiệp, tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả nếu nhân viên tích cực triển khai phần mềm đúng cách. Từ theo dõi khách hàng tiềm năng, lên lịch cuộc hẹn và đến đặt lời nhắc, quản lý báo giá, đơn đặt hàng. Từng bước trong quy trình bán hàng đều được chuẩn hóa, phân rõ trách nhiệm từng cá nhân giúp cho việc chốt giao dịch diễn ra nhanh hơn. Đồng thời cũng dễ dàng nhận biết nút thắt ở giai đoạn nào để xử lý kịp thời. Doanh nghiệp vừa tiết kiệm được chi phí quản lý, nhân sự lại tiết kiệm được thời gian để tập trung chăm sóc những khách hàng tiềm năng khác, hướng đến mục tiêu chung là cải thiện doanh thu doanh nghiệp.

CRM-CHUAN-HOA-QUY-TRINH-BAN-HANG
CRM chuẩn hóa quy trình bán hàng theo Sales Pipeline

FastWork CRM giúp doanh nghiệp giảm chi phí bán hàng như thế nào?

Hệ thống quản trị khách hàng FastWork CRM được thiết kế đa dạng tính năng, vừa hỗ trợ nhà quản lý trong việc bao quát tình hình kinh doanh, vừa hỗ trợ trực tiếp công việc của các phòng ban Sale, Marketing, Chăm sóc khách hàng. 

Thay vì sử dụng các nhà cung cấp Phần mềm CRM từ nước ngoài như Hubspot, Lead Square vốn dĩ khó khăn để triển khai tại các doanh nghiệp Việt Nam, các nhà quản lý trong nước ưu tiên sử dụng các hệ thống do người Việt phát triển vì đơn giản – dễ dùng & phù hợp mô hình hoạt động tại Việt Nam.

FastWork CRM đem lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp khi sử dụng?

  • Loại bỏ vấn đề lãng phí khách hàng  

Hệ thống CRM FastWork cho phép quản lý data khách hàng tập trung trên 1 hệ thống giúp nhà lãnh đạo kiểm soát chặt chẽ quy trình chăm sóc, xử lý nhu cầu khách hàng, nắm bắt tức thời các phát sinh để giải quyết triệt để. Việc lưu trữ data trực tuyến còn hỗ trợ hiệu quả cho mục đích tái tiếp thị, chuyển giao cho nhân viên khác phụ trách với đầy đủ thông tin cần thiết hoặc phân loại nhằm đưa vào các chiến dịch bán hàng, khuyến mại ….

quan-ly-tap-trung-data-khach-hang
Tận dụng tối đa data lưu trữ tập trung trên hệ thống
  • Quản lý chặt chẽ các đội nhóm kinh doanh 

Toàn bộ kế hoạch, tình trạng và kết quả chăm sóc khách hàng của từng nhân viên đều được cập nhật công khai, minh bạch trên phần mềm giúp nhà quản lý nắm được bức tranh tổng thể về tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Đồng thời, kiểm soát chính xác thời gian làm việc của đội ngũ bán hàng thông qua việc áp dụng hình thức check in- checkout tại khách hàng bằng nhận diện khuôn mặt kết hợp định vị GPS. Triệt tiêu tình trạng làm việc riêng trong giờ hành chính của đại đa số nhân viên thị trường.

  • Cung cấp bức tranh kinh doanh toàn cảnh 

FastWork CRM cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết về số lượng hợp đồng, doanh thu, công nợ,… theo nhân viên, theo đội nhóm/ trung tâm/ chi nhánh. Báo cáo tình hình tăng trưởng khách hàng trong 12 tháng gần nhất, là cơ sở để ban lãnh đạo đánh giá đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp.

buc-tranh-kinh-doanh-toan-canh
Báo cáo chi tiết tình trạng hợp động, doanh thu, công nợ của từng cá nhân phụ trách

Hệ thống tính năng của FastWork CRM rất đa dạng, có thể đáp ứng được nhu cầu quản lý từ cơ bản tới nâng cao.

  • Quản lý Telesales: Tự động thu thập Lead qua hệ thống API, điều phối Lead cho Telesales và gửi email chăm sóc theo kịch bản có sẵn
  • Quản lý Marketing: Quản lý, báo cáo hiệu quả các chiến dịch Marketing giúp tăng trưởng khách hàng với chi phí không đổi
  • Quản lý quy trình kinh doanh: Quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng, chuẩn hóa quy trình kinh doanh theo Sale Pipeline chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn
  • Quản lý chăm sóc khách hàng: Quản lý ticket, chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng, ghi nhận phản hồi thực tế và cải thiện chất lượng dịch vụ từng ngày
  • Quản lý bán hàng B2B: Quản lý đầy đủ các nghiệp vụ về: bán hàng – lập phiếu- trả hàng – kho hàng – sản phẩm – doanh thu – công nợ
fastwork-crm
FastWork CRM giúp doanh nghiệp phát triển kinh doanh toàn diện với chi phí tối ưu

Khi các nhà quản lý có thể quản lý khách hàng và kinh doanh một cách rõ ràng, các quyết định về marketing căn cứ trên số liệu cũng đem lại viễn cảnh tốt đẹp. Bạn sẽ biết chính xác khách hàng cần gì, đâu là sản phẩm ưa thích hoặc chính sách khuyến mại nào sẽ giúp khách hàng chốt hợp đồng nhanh hơn? Chi phí Marketing sẽ dần dần được cắt giảm, tối ưu chi phí quản lý. Chủ doanh nghiệp bỏ bớt gánh nặng chi phí quảng cáo. Khách hàng tăng trưởng đều và có xu hướng trung thành với thương hiệu lâu dài hơn. 

FastWork CRM – Giải pháp quản trị khách hàng toàn diện từ Nền tảng Quản trị doanh nghiệp thống nhất FastWork.vn

Kết hợp phần mềm Quản lý bán hàng FastSale, FastWork CRM+ giúp các doanh nghiệp quản lý hoạt động kinh doanh và chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn trông thấy. 

Anh Phạm Thái – Trưởng phòng hỗ trợ kỹ thuật Công ty Cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) cho biết sử dụng các tính năng Quản lý viếng thăm khách hàng và Checkin ngoài hiện trường giúp CMC cải thiện rõ rệt chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng và rút ngắn thời gian xử lý vấn đề phát sinh: 

“ Trong công tác nâng cao trải nghiệm khách hàng: Phần mềm giúp tối ưu thời gian xử lý vấn đề, tinh gọn quy trình làm việc bằng cách tích hợp phần mềm riêng của CMC với FastWork thông qua API. Qua đó các vấn đề của khách hàng sẽ được đổ trực tiếp về phần mềm FastWork. Kỹ thuật viên tiếp nhận và điều phối ngay công việc đó cho nhân viên đang thực hiện công việc tại khu vực, địa điểm gần đó nhanh chóng bằng cách gán thẻ tên @tennhanvien ngay trên hệ thống phần mềm. 

Tính năng chấm công online cụ thể là địa điểm thực hiện chấm công và bản đồ số GPS, giúp Kỹ thuật viên biết chính xác địa điểm đang làm việc của nhân viên bảo hành gần với địa điểm khách hàng để giao việc. Từ đó CMC Telecom tối ưu thời gian xử lý vấn đề của khách hàng và dần nâng cao sự hài lòng của khách hàng.”

FastWorkCRM-giup-nang-cao-trai-nghiem-khach-hang
Anh Phạm Thái chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ngắn với FastWork

Là đơn vị chuyên cung cấp các phần mềm Quản trị doanh nghiệp, FastWork CRM được thiết kế nhằm tối ưu từ những công việc nhỏ nhất tại các phòng kinh doanh, marketing, chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, chúng tôi có phát triển nhiều tính năng tự động hóa giúp cho công việc tại các phòng ban trở nên đơn giản, hiệu quả, tối ưu chi phí quản lý cho doanh nghiệp.

#1. Tự động hóa thu thập lead từ các form đăng ký: Tự động cập nhật trường dữ liệu ở form đăng ký matching với các trường dữ liệu trên phần mềm (như Tên – SĐT – Email – Thông tin công ty …), triệt tiêu tình trạng nhập liệu thủ công dễ sai sót.

#2. Tự động điều phối, chia lead cho nhân viên: Số lượng data cập nhật lên phần mềm sẽ được phân bổ đều cho các nhân viên phụ trách, ví dụ khách hàng đăng ký ở URL A sẽ giao cho nhân viên A, URL B sẽ giao cho nhân viên B – đảm bảo sự công bằng tuyệt đối.

#3. Tự động đồng bộ dữ liệu khách hàng: Mỗi lần lập báo giá hay hợp đồng, thay vì phải rà soát nhập tay thông tin KH, toàn bộ dữ liệu cần thiết đều được lấy tự động. Các tính năng trong CRM như Quản lý báo giá – Quản lý hợp đồng được kết nối đồng bộ với danh sách khách hàng, tránh những nhầm lẫn đáng tiếc trong quá trình soạn thảo văn bản thủ công.

#4. Chuẩn hóa văn bản, biểu mẫu: Tất cả các mẫu hợp đồng, báo giá, email gửi khách hàng đều được thiết lập sẵn với cấu trúc form tiêu chuẩn. Loại bỏ hoàn toàn tình trạng mỗi nhân viên kinh doanh sử dụng 1 mẫu văn bản khác nhau, vừa lộn xộn, kém chuyên nghiệp lại dễ nhầm lẫn.

#5. Tự động tổng hợp báo cáo: Tự động thống kê doanh thu, công nợ theo nhân viên, theo team, theo chi nhánh hay phòng ban. Biểu đồ cho thấy tốc độ tăng trưởng khách hàng trong các tháng gần đây giúp nhà quản lý có cái nhìn tổng quan và so sánh hiệu quả giữa các đội nhóm rõ ràng nhất.

#6. Tự động gửi cảnh báo quan trọng: Mọi thông báo về hợp đồng quá hạn, đến hạn thanh lý hay hết hiệu lực báo giá đều được phần mềm tự động gửi cảnh báo đến cấp quản lý và những cá nhân liên quan.

>> Tham khảo chi tiết TRỌN BỘ ứng dụng quản lý khách hàng FastWork CRM+ tại đây

FastWork.vn cung cấp hệ thống phần mềm quản trị bao gồm: Phần mềm Quản trị nội bộ FastWork OFFICE+, Phần mềm Quản lý Công việc FastWork WORK+, Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng FastWork CRM+, Phần mềm Quản trị nhân sự FastWork HRM+,…

Qúy doanh nghiệp quan tâm đến Bộ giải pháp tự động hóa quy trình toàn diện cho doanh nghiệp 4.0, vui lòng liên hệ hotline 0983 08 97 15 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất hoặc điển vào Form đăng ký dưới đây!

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply