Hướng dẫn sử dụng FastWork CRM tự động hóa giao lead & khách hàng 

Là nhà quản lý doanh nghiệp, quản lý kinh doanh hay marketing, bạn có bao giờ đau đầu vì tỷ lệ chuyển đổi lead, chốt hợp đồng của kinh doanh mãi không tiến bộ? Các phòng marketing và sales cãi vã đổ lỗi do chất lượng lead đầu vào kém, do nhân viên sales không gọi điện? Một trong các biện pháp giúp tiết kiệm chi phí quản lý kinh doanh mà vẫn tăng được doanh thu đó là giao data cho đúng người. 

Chỉ khi lead được xử lý tốt ngay từ đầu vào, thì cơ may chốt hợp đồng của bạn mới tăng lên được! Hãy cùng chúng tôi tham khảo cách mà FastWork CRM đã giúp hàng trăm doanh nghiệp cải thiện tỷ lệ tư vấn/ chốt sales của nhân viên chỉ với một tính năng rất nhỏ đó là “Điều phối lead tự động”.

Tìm hiểu thêm: Mydico nâng cao chất lượng CSKH nhờ số hóa dữ liệu trên FastWork CRM

Overview 

  • Tài liệu hướng dẫn cách sử dụng tính năng tự động hóa giao lead trên phần mềm FastWork CRM. 
  • Đối tượng sử dụng: CEO/COO & Marketing manager, Sales manager 
  • Đáp ứng nhu cầu: Quản lý lead (cơ hội khách hàng) giao cho Sales xử lý hàng ngày. Từ đó giám sát, nâng cao chất lượng xử lý lead đầu vào, cải thiện tỷ lệ chốt hợp đồng & tăng hiệu quả kinh doanh của từng nhân viên, từng đội nhóm kinh doanh & trên toàn doanh nghiệp. 
  • Tính năng sử dụng: Quản lý lead/ Module CRM/ FastWork platform

Hướng dẫn sử dụng FastWork CRM tự động hóa giao lead & khách hàng 

Giao diện quản lý lead trên FastWork CRM

Cơ chế đồng bộ lead trên phần mềm FastWork CRM

Bằng cách kết nối API và tích hợp Zapier, ngay khi khách hàng của bạn đăng ký thông tin vào các form và ấn gửi đi >> thay vì lưu trữ vào google sheet, bây giờ, ngay lập tức, các thông tin mà khách hàng đã nhập sẽ được đồng bộ tự động về phần mềm FastWork CRM để quản lý data theo thời gian thực.  

cơ chế đồng bộ lead trên phần mềm FastWork CRM

Cơ chế điều phối lead tự động trên phần mềm FastWork CRM

FastWork CRM cung cấp 3 cơ chế giao lead tự động bao gồm: 

  1. Gán lead tự động cho nhân viên theo ladipage (website)
  2. Gán lead tự động cho nhân viên theo mã nhân viên với lệnh “assign”
  3. Gán lead tự động cho nhân viên theo sản phẩm hoặc theo 1 trường thông tin bất kỳ. 

Ví dụ: 

  • Khách hàng quan tâm sản phẩm A thì gán cho nhân viên kinh doanh X
  • Khách hàng ở khu vực Hà Nội thì gán cho nhân viên Y 

… 

Như vậy, chỉ cần phòng marketing của bạn đang thực hiện thu lead qua form website hoặc ladipage, bạn đã có thể dùng tính năng đồng bộ lead & giao lead tự động của FastWork CRM.

Bằng cách này, doanh nghiệp giảm đáng kề thời gian chết để chờ check lead – giao lead và xử lý lead. Thay vì phải chờ cả buổi, bây giờ việc giao lead đã diễn ra hoàn toàn tự động và nhân viên kinh doanh ngay lập tức có thể liên hệ tới khách hàng tiềm năng theo thời gian thực. 

Mẫu cấu hình giao lead tự động cho nhân viên theo sản phẩm

Mẫu cấu hình giao lead tự động cho nhân viên theo sản phẩm

Cơ chế điều phối lead thông minh theo hiệu suất xử lý 

Ngoài khả năng giao lead tự động như đã giới thiệu ở trên, các nhà quản lý kinh doanh cũng có thể cải thiện hiệu suất xử lý lead của các nhân viên sales bằng cách tối ưu hóa giao lead theo cơ chế: Ưu tiên giao lead cho người có hiệu suất xử lý tốt. 

Khi chọn tính năng điều phối lead > Phần mềm sẽ đưa ra 2 phương pháp để bạn chọn:

1/ Chia đều số lead cho nhân viên: Tức là tất cả nhân viên được chia lead bằng nhau

2/ Chia để cân bằng số lead phải xử lý: Tức là phần mềm sẽ giao lead nhiều hơn cho nhân viên nào đang có ít lead tồn chờ xử lý.

Ví dụ: 

Bạn có danh sách 100 khách hàng cần giao cho 10 sales xử lý. Với cách điều phối chia đều, mỗi nhân viên sẽ nhận được 10 lead. Ngược lại với cách điều phối thứ 2, nhân viên nào đang tồn ít lead hơn sẽ được chia cho nhiều lead hơn, để đảm bảo tổng số lead mỗi nhân viên còn phải xử lý là bằng nhau. 

Với cách điều phối này, doanh nghiệp sẽ tăng đáng kể tỉ lệ chuyển đổi lead thành khách hàng nhờ việc giảm thời gian chờ xử lý lead. Nhân viên nào đang rảnh, sẽ được giao nhiều lead hơn.

Đây cũng là cách quản lý hiệu suất được các nhà quản lý kinh doanh ưu tiên chọn nhằm tối ưu hóa kết quả kinh doanh trên toàn doanh nghiệp. 

Giao diện điều phối lead

Giao diện điều phối lead

Tại sao nên sử dụng tính năng điều phối lead tự động FastWork CRM?

Đem lại lợi ích thiết thực cho ban quản lý doanh nghiệp bao gồm:

  • Ban giám đốc: tăng hiệu quả xử lý, tư vấn chốt hợp đồng. Từ đó tăng doanh thu, giảm chi phí
  • Phòng kinh doanh: tăng hiệu suất cá nhân, biết điểm mạnh yếu từng nhân viên để giao khách hàng phù hợp
  • Phòng marketing: nắm bắt số liệu kịp thời để cải thiện hiệu quả các chiến dịch

Phần mềm còn cung cấp rất nhiều tiện ích so với các công cụ quản lý thông thường khác qua excel, google sheet hay zalo đó là: 

  • Cho phép gửi email cá nhân hóa 1-1 cho khách hàng ngay trên phần mềm
  • Hỗ trợ tích hợp với Call center nếu doanh nghiệp đã có sẵn hệ thống Call center
  • Lưu trữ lịch sử gọi điện, gửi mail, trao đổi với khách hàng của nhân viên 
  • Theo dõi lịch hẹn với khách hàng
  • Tự động thống kê kết quả chuyển đổi lead theo nhân viên, theo nguồn marketing, theo sản phẩm… để từ đó có đánh giá sát nhất và đúng nhất về hiệu quả kinh doanh của từng đội nhóm và hiệu quả của các chiến dịch marketing.
  • Quản lý, tìm kiếm nhanh thông tin khách hàng theo thẻ tag: Phần mềm cho phép tự tạo tag phân loại khách hàng, quản lý danh sách, hiển thị tag theo khách hàng, tìm kiếm thông tin khách hàng theo tag
Dashboard báo cáo tình trạng xử lý lead theo nhân viên của Fastwork CRM

Dashboard báo cáo tình trạng xử lý lead theo nhân viên

Nếu bạn là doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm FastWork hoặc FastWork CRM và quan tâm tới tính năng trên, bạn có thể liên hệ tới nhân viên HTKT đang phụ trách để được hướng dẫn thiết lập. 

Nếu bạn là khách hàng mới, đừng ngại ngần liên hệ với chúng tôi qua hotline 0983-089-715 hoặc đăng ký qua form dưới đây để được tư vấn – demo trải nghiệm miễn phí tính năng Quản lý lead & phần mềm FastWork CRM (đặc biệt phù hợp với doanh nghiệp B2B và kinh doanh theo đơn hàng, hợp đồng) 

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply