Tự động hóa doanh nghiệp #5: 4 công cụ tự động hóa gia tăng trải nghiệm khách hàng

By 2 Tháng Mười Hai, 2020Tháng Năm 14th, 2021Case Study

Quan hệ khách hàng luôn là mối quan tâm và ưu tiên hàng đầu của bất kỳ doanh nghiệp nào. Năm 2021 sắp đến, bây giờ là thời điểm thích hợp nhất để tìm kiếm các giải pháp công nghệ hỗ trợ nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, mở rộng khách hàng thân thiết thúc đẩy doanh thu doanh nghiệp. Tự động hóa chính là chìa khóa giúp các nhà quản trị giải quyết bài toán gia tăng trải nghiệm khách hàng mà phương thức truyền thống không làm được. 

1. Tự động hóa là gì?

Khi nhắc đến thuật ngữ tự động hóa, rất nhiều cá nhân liên tưởng đến câu chuyện sử dụng robot thay thế con người. Trên thực tế, tự động hóa được hiểu là việc ứng dụng các phần mềm nhằm hợp lý hóa và đơn giản các công việc lặp lại hàng ngày của bạn.

Tự động hóa loại bỏ tối đa các tác vụ thủ công, giúp bạn có nhiều thời gian hơn để kết nối và chăm sóc khách hàng. Góp phần cải thiện năng suất, gia tăng trải nghiệm khách hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo dựng uy tín doanh nghiệp.

Bằng cách áp dụng tự động hóa, doanh nghiệp của bạn sẽ được trang bị đầy đủ các yếu tố cần thiết để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng của mình. Dưới đây là 4 công cụ tự động hóa được giới chuyên gia đánh giá cao giúp mở rộng khách hàng, tăng trưởng doanh số bán hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

2. 4 công cụ tự động hóa giải quyết bài toán thu hút khách hàng trong doanh nghiệp

#1. Trò chuyện trực tuyến

75% người tiêu dùng tin rằng thời gian phản hồi nhanh chóng là yếu tố quan trọng nhất để đánh giá dịch vụ chăm sóc khách hàng của một doanh nghiệp, thậm chí còn xếp hạng cao hơn kiến thức của nhân viên về sản phẩm. Dẫn chứng cụ thể được miêu tả rõ trong biểu đồ dưới đây.

tu-dong-hoa-crm

Khách hàng ngày nay có xu hướng tìm hiểu sản phẩm qua các fanpage, website doanh nghiệp. Họ luôn mong muốn những vấn đề, thắc mắc của mình được giải đáp một nhanh chóng thông qua những cuộc trò chuyện online hơn là qua các cuộc gọi điện thoại. Đây chính là lúc chatbot phát huy tác dụng.

Invesp chỉ ra rằng, tính đến năm 2020, 85% tương tác của khách hàng được xử lý tự động mà không cần con người, giảm thiểu đến 30% chi phí hỗ trợ khách hàng cho doanh nghiệp.

Tuy nhiên, chatbots không thể tự động hóa mọi cuộc trò chuyện với khách hàng, doanh nghiệp vẫn cần có 1 nhân viên phụ trách thực hiện giải đáp các vấn đề phức tạp cá nhân hóa một cách nhanh chóng.

Khi AI và nhân viên chăm sóc khách hàng hoạt động đồng bộ, sẽ mang đến một dịch vụ tổng thể hoàn hảo, đảm bảo tốc độ phản hồi nhanh và chuyên sâu hơn rất nhiều. Giảm thời gian chờ đợi và cung cấp các giải pháp hiệu quả phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân góp phần cải thiện đáng kể sự hài lòng của khách hàng, giữ chân họ ở lại lâu hơn.

#2. Tiếp thị qua Email

Giữa vô vàn các phương tiện quảng bá sản phẩm thì tiếp thị qua email vẫn được đánh giá là một trong những cách tốt nhất để truyền tải thông tin, dịch vụ đến khách hàng. 59% người tiêu dùng nói rằng quyết định mua hàng của họ bị ảnh hưởng bởi email, 73% chỉ ra nhận phản hồi của doanh nghiệp thông qua email là phương tiện ưa thích của họ.

Do đó, không có gì ngạc nhiên khi cứ mỗi đô la chi cho tiếp thị qua email, doanh nghiệp trung bình sẽ đạt được ROI là 40 đô la – vượt xa các danh mục quảng cáo như SEO và quảng cáo qua các băng rôn, biểu ngữ. Email hỗ trợ gửi đồng thời đến lượng lớn khách hàng theo lịch được cài đặt sẵn. Việc duy trì chăm sóc khách hàng qua email sẽ giúp doanh nghiệp thu hút thêm được rất nhiều các khách hàng tiếp năng, củng cố thêm khách hàng trung thành.

tu-dong-hoa-doanh-nghiep

#3. Hội thảo trên web

Hội thảo trên web cũng được xem là một dạng nội dung tự động hóa gia tăng trải nghiệm khách hàng. Webinars có thể được sử dụng để tổ chức các buổi gặp mặt VIP, giới thiệu sản phẩm mới, talkshow chia sẻ kinh nghiệm của những chuyên gia trong ngành,… Bạn thậm chí có thể xây dựng nội dung hội thảo trên web từ các chủ đề blog trước đó hoặc các câu hỏi và thắc mắc mà nhóm hỗ trợ của bạn gặp phải thường xuyên nhất.

Việc tương tác tích cực thông qua Webinars không chỉ góp phần xây dựng uy tín thương hiệu mà còn là cơ hội để bạn giới thiệu sản phẩm đến những khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng, cải thiện doanh thu doanh nghiệp.

#4. CRM

Đối với nhiều doanh nghiệp B2B, việc bán hàng không đơn thuần là chốt hàng và thanh toán, nó cần 1 quá trình từ nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, DEMO sản phẩm trực tuyến, dùng thử miễn phí và một vài bước quan trọng khác trước khi chuyển tiền giao dịch.

Và với rất nhiều hoạt động đang diễn ra cùng rất nhiều khách hàng tiềm năng cần làm việc, một phần mềm CRM hỗ trợ quản lý, chăm sóc khách hàng là thực sự cần thiết.

fastwork-crm
Phần mềm CRM hỗ trợ quản lý, chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

CRM cung cấp một hình thức tự động hóa bằng cách tạo môi trường chia sẻ dữ liệu khách hàng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Mọi thông tin về các cuộc gọi, email gửi đến khách hàng đều được quản lý và lưu trữ tập trung trên một hệ thống trực tuyến. Đem đến những thông tin hữu ích, liền mạch, dựa trên hành vi khách hàng để dự đoán tốt hơn những mong muốn và nhu cầu của họ trong tương lai. Theo dõi khách hàng tiềm năng dễ dàng nhằm cung cấp dịch vụ chất lượng tốt hơn để tăng doanh số bán hàng và mở rộng khách hàng trung thành.

Báo cáo của McKinsey & Company chỉ ra “việc tích hợp dữ liệu khách hàng trên một nền tảng thống nhất không chỉ giúp giảm thiểu việc thu thập thông tin trùng lặp và nhập dữ liệu thủ công mà còn hỗ trợ cải thiện trải nghiệm khách hàng, thúc đẩy doanh số doanh nghiệp”

90% người tiêu dùng quyết định có hợp tác kinh doanh với một doanh nghiệp hay không phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ chăm sóc của họ. Số liệu thống kê cho thấy, việc khách hàng rời đi do dịch vụ kém khiến các công ty Mỹ mất đi 1,6 nghìn tỷ USD mỗi năm.

3. Sử dụng phần mềm FastWork CRM tự động hóa gia tăng trải nghiệm khách hàng

Nằm trong Nền tảng Quản trị và điều hành doanh nghiệp thống nhất FastWork.vn, hệ thống Quản trị khách hàng FastWork CRM+ kết hợp phần mềm Quản lý bán hàng FastSale giúp giải quyết bài toán mở rộng Khách hàng, tăng trưởng doanh số bán hàng và cải thiện chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng. 

tu-dong-hoa-quan-ly-khach-hang-fastwork-crm
  • Quản lý Telesales: Tự động thu thập Lead qua hệ thống API, điều phối Lead cho Telesales và gửi email chăm sóc theo kịch bản có sẵn
  • Quản lý Marketing: Quản lý, báo cáo hiệu quả các chiến dịch Marketing giúp tăng trưởng khách hàng với chi phí không đổi
  • Quản lý quy trình kinh doanh: Quản lý cơ sở dữ liệu khách hàng, chuẩn hóa quy trình kinh doanh theo Sale Pipeline chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn
  • Quản lý chăm sóc khách hàng: Quản lý ticket, chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng, ghi nhận phản hồi thực tế và cải thiện chất lượng dịch vụ từng ngày
  • Quản lý bán hàng B2B: Quản lý đầy đủ các nghiệp vụ về: bán hàng – lập phiếu- trả hàng – kho hàng – sản phẩm – doanh thu – công nợ

FastWork CRM tự động hóa những khía cạnh nào? 

#1. Tự động hóa thu thập lead từ các form đăng ký: Tự động cập nhật trường dữ liệu ở form đăng ký matching với các trường dữ liệu trên phần mềm (như Tên – SĐT – Email – Thông tin công ty …), triệt tiêu tình trạng nhập liệu thủ công dễ sai sót.

#2. Tự động điều phối, chia lead cho nhân viên: Số lượng data cập nhật lên phần mềm sẽ được phân bổ đều cho các nhân viên phụ trách, ví dụ khách hàng đăng ký ở URL A sẽ giao cho nhân viên A, URL B sẽ giao cho nhân viên B – đảm bảo sự công bằng tuyệt đối.

#3. Tự động đồng bộ dữ liệu khách hàng: Mỗi lần lập báo giá hay hợp đồng, thay vì phải rà soát nhập tay thông tin KH, toàn bộ dữ liệu cần thiết đều được lấy tự động. Các tính năng trong CRM như Quản lý báo giá – Quản lý hợp đồng được kết nối đồng bộ với danh sách khách hàng, tránh những nhầm lẫn đáng tiếc trong quá trình soạn thảo văn bản thủ công.

#4. Chuẩn hóa văn bản, biểu mẫu: Tất cả các mẫu hợp đồng, báo giá, email gửi khách hàng đều được thiết lập sẵn với cấu trúc form tiêu chuẩn. Loại bỏ hoàn toàn tình trạng mỗi nhân viên kinh doanh sử dụng 1 mẫu văn bản khác nhau, vừa lộn xộn, kém chuyên nghiệp lại dễ nhầm lẫn.

#5. Tự động tổng hợp báo cáo: Tự động thống kê doanh thu, công nợ theo nhân viên, theo team, theo chi nhánh hay phòng ban. 

#6. Tự động gửi cảnh báo quan trọng: Mọi thông báo về hợp đồng quá hạn, đến hạn thanh lý hay hết hiệu lực báo giá đều được phần mềm tự động gửi cảnh báo đến cấp quản lý và những cá nhân liên quan.

>> Tham khảo chi tiết TRỌN BỘ ứng dụng quản lý khách hàng FastWork CRM+ tại đây

FastWork.vn cung cấp hệ thống phần mềm quản trị bao gồm: Phần mềm Quản trị nội bộ FastWork OFFICE+, Phần mềm Quản lý Công việc FastWork WORK+, Phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng FastWork CRM+, Phần mềm Quản trị nhân sự FastWork HRM+,…

Qúy doanh nghiệp quan tâm đến Bộ giải pháp tự động hóa quy trình toàn diện cho doanh nghiệp 4.0, vui lòng liên hệ hotline 0983 08 97 15 để được hỗ trợ nhanh chóng nhất hoặc điển vào Form đăng ký dưới đây!

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply