Nhân viên làm việc tại khách hàng của các doanh nghiệp thường là đội ngũ nhân viên kinh doanh. Với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối và lắp đặt thiết bị máy móc, thi công bảo dưỡng thì còn có thêm đội ngũ nhân viên thi công, lắp đặt, bảo trì, bảo dưỡng máy móc, thiết bị… Hai bộ phận này chính là đại diện cho doanh nghiệp tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, hiểu khách hàng nhất và ngược lại, khách hàng thông qua thái độ làm việc, tác phong và đạo đức của đội ngũ nhân viên này để đánh giá về chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp.
Tambour hiểu được rằng việc quản lý đội ngũ nhân viên làm việc tại khách hàng là vấn đề cần thiết để kiểm soát được chất lượng dịch vụ cũng như hình ảnh của công ty trong mắt khách hàng. Chính vì vậy, Tambour đã áp dụng FastWork (SmartWorker) để quản lý hoạt động của đội ngũ nhân viên này.
Tambour và vấn đề quản lý công việc của nhân viên làm việc tại khách hàng
Được thành lập vào năm 1936, Tambour là nhà sản xuất và kinh doanh các giải pháp sơn nước cao cấp, sơn phủ đặc biệt, sơn công nghiệp, vật liệu xây dựng, mực in, nhũ tương và chất kết dính. Tambour hiện có 7 nhà máy sản xuất, và dẫn đầu tại thị trường Israel với năng lực vượt trội về lĩnh vực sơn phủ và sơn hiệu ứng đặc biệt.
Sơn của Tambour được xuất khẩu tại 15 nước trên thế giới. Và tại thị trường Israel, nhắc đến sơn đồng nghĩa với việc nhắc đến thương hiệu Tambour.
Là nhà cung cấp sơn, đồng thời cung cấp gói giải pháp hoàn hảo bao gồm gói thi công sơn, Tambour có đội ngũ nhân viên kinh doanh và đội ngũ nhân viên thi công thường xuyên tiếp xúc và làm việc với khách hàng ở ngoài trụ sở.
Đội ngũ kinh doanh của Tambour có nhiệm vụ giới thiệu sản phẩm, hình ảnh của công ty đến khách hàng và đối tác, khai thác nhu cầu và tư vấn trực tiếp cho khách hàng các giải pháp của Tambour, chăm sóc khách hàng.
Đội thi công sơn của Tambour cũng thường xuyên phải di chuyển làm việc tại địa điểm của khách hàng và đối tác để làm công tác kiểm tra, đo đạc cũng như thực hiện việc thi công sơn cho đối tác, khách hàng.
Để quản lý được hoạt động của đội ngũ nhân viên làm việc tại khách hàng này, Tambour cần biết được:
Thời gian làm việc: Đến khách hàng có đúng giờ? Thời gian làm việc bao lâu?
Có vấn đề gì xảy ra trong quá trình thực hiện công việc không?
Kế hoạch thực hiện công việc như thế nào?
Tuy nhiên, việc quản lý không hề dễ dàng vì đặc thù công việc di chuyển nhiều nơi, làm việc ngoài văn phòng. Do đó, Tambour đã tìm kiếm nhiều giải pháp, nhưng chưa có phương án nào phù hợp.
Tambour ứng dụng FastWork trong quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh
Với FastWork, Tambour đã có được giải pháp cần thiết để quản lý đội ngũ nhân viên kinh doanh và đội ngũ thi công sơn tại khách hàng.
Đội ngũ quản lý của Tambour có thể quản lý và giám sát hoạt động đội ngũ nhân viên làm việc tại khách hàng thông qua điện thoại di động một cách dễ dàng với phần mềm FastWork:
- Quản lý nhân viên:
- Quản lý thông tin của từng nhân viên.
- Chấm công và quản lý thời gian vào/ra khách hàng với đội ngũ nhân viên kinh doanh, thời gian kiểm tra, đo đạc, thi công sơn với đội ngũ nhân viên thi công.
- Duyệt đơn xin nghỉ phép, làm thêm giờ, đi muộn/về sớm của nhân viên.
- Lập kế hoạch và giao việc cho từng nhân viên;
- Theo dõi tần suất viếng thăm khách hàng, khoảng cách (km) di chuyển của từng nhân viên
- Tạo lập biểu mẫu đánh giá chất lượng dịch vụ để nhân viên thu thập ý kiến khách hàng
- Đặc biệt kiểm soát được các vấn đề phát sinh ngoài kế hoạch như: khách hàng báo hủy, hoãn, khách hàng chuyển địa điểm, thời gian, hay các sự cố tắc đường, tai nạn, hết xăng…
Quản lý khách hàng: Quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng
Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên làm việc tại khách hàng của Tambour cũng có sự hỗ trợ của phần mềm FastWork thông qua chiếc điện thoại di động có cài đặt ứng dụng:
- Chấm công trực tiếp trên điện thoại di động
- Check in/check out ghi nhận thời gian làm việc tại khách hàng
- Nhận công việc và báo cáo kết quả thực hiện ngay trên phần mềm
- Báo cáo các sự cố khi đến địa điểm khách hàng hoặc các vấn đề xảy ra ngoài kế hoạch
Bài viết liên quan: 3 phần mềm quản lý nhân viên kinh doanh, nhân viên làm việc ngoài hiện trường nên tìm hiểu
Trong thời gian triển khai ứng dụng phần mềm FastWork, Tambour có được những lợi ích do phần mềm mang lại:
- Quản lý chính xác và minh bạch thời gian nhân viên làm việc tại khách hàng, tối ưu năng suất công việc, tránh gian lận giờ công.
- Lập kế hoạch và giao việc tới nhân viên cụ thể, nhanh chóng ngay trên thiết bị di động. Đồng thời nhân viên nhận được kế hoạch trên di động mà không cần tới văn phòng, giảm được quy trình thủ công, tiết kiệm thời gian và quản lý nhân sự một cách hiệu quả.
- Ghi nhận chính xác ý kiến của khách hàng về chất lượng dịch vụ thông qua tính năng tạo lập biểu mẫu thu thập ý kiến khách hàng
- Lưu trữ đầy đủ ngày công, ngày nghỉ phép, thời gian đi sớm về muộn của nhân viên, thời gian vào/ra khách hàng, số km di chuyển đến khách hàng, kế hoạch và việc triển khai công việc.
- Dễ dàng kết xuất dữ liệu, thuận lợi trong truy tìm thông tin khi cần.
- Câu chuyện khách hàng FastWork: Hành trình số hóa của 3500 doanh nghiệp
- Dành cho Nhà Quản lý: 1001 kiến thức Quản trị kinh doanh/bán hàng, Quản trị dự án/công việc, Quản trị nhân sự