Công nghệ kỹ thuật số hiện đại ngày nay cùng các giải pháp phần mềm đã mang đến nhiều công cụ quản lý hiệu quả dành cho doanh nghiệp. Phương pháp quản lý mang tính thủ công, truyền thống dần được thay thế bằng các công nghệ quản lý mang tính tự động. Tại bài viết sau đây chúng tôi sẽ cung cấp bản so sánh các phần mềm quản lý bán hàng được các công ty, doanh nghiệp Việt sử dụng phổ biến nhất đến quý vị.
Mục lục nội dung:
Phần mềm quản lý bán hàng FastWork Sales (FastSale)
FastWorkSale là một trong những phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp được phát triển đầy đủ nghiệp vụ quản lý: Nhập hàng, kiểm hàng, kho hàng, công nợ, trả hàng,… giúp doanh nghiệp quản lý bán hàng tối ưu. FastSale có thể sử dụng độc lập hoặc tích hợp dữ liệu đồng thời cùng với FastWork để tạo ra hệ thống quản trị khách hàng xuyên suốt.
FastWork Sale được tích hợp đầy đủ các nghiệp vụ quản lý bán hàng như:
Quản lý hàng hóa:
- Khởi tạo và quản lý danh mục hàng hóa theo thuộc tính, đơn vị tính, chi phí nhập hàng, quản lý khoản thu
Quản lý mua hàng
- Quản lý mua hàng theo đơn đặt mua và đơn thực mua
- Quản lý chi tiết số lượng hàng hóa, giá trị hàng hóa, chi phí vận chuyển, thời gian nhập hàng, trạng thái đơn đặt mua, tiến độ đơn thực mua.
- Dữ liệu mua hàng được tự động cập nhật vào kho hàng
Quản lý bán hàng:
- Quản lý đơn đặt, đơn bán. Tính toán, cập nhật realtime doanh thu/ công nợ, theo dõi quá trình xuất kho, thanh toán các đơn hàng
- Bán hàng theo chương trình khuyến mãi
- Dễ dàng khởi tạo nhanh phiếu bán hàng từ hợp đồng trên hệ thống FastWork. FastSale được tích hợp trên hệ thống FlatWork, các doanh nghiệp có thể sử dụng FastWork nhằm quản lý hợp đồng và đơn hàng phát sinh từ hợp đồng.
- Liên kết với FastWork CRM giúp quản lý đơn hàng theo khách hàng
Quản lý kho hàng:
- Quản lý kho hàng theo danh sách các kho
- Khởi tạo hàng hóa theo SKU
- Tùy chỉnh đơn vị sản phẩm
- Quản lý phiếu nhập kho, xuất kho
- Quản lý tồn kho theo realtime, theo Lô/Date
Có thể bạn quan tâm: Giới thiệu chi tiết tính năng phần mềm quản lý bán hàng FastSales
Hệ thống báo cáo theo thời gian thực, báo cáo tổng quan và chi tiết
- Báo cáo bán hàng hàng theo thời gian, theo nhân viên, hàng hóa và khách hàng
- Báo cáo công nợ theo hạng mục nhân viên, đơn hàng, khách hàng, nhà cung cấp
- Báo cáo kho
Các tiện ích từ phần mềm FastSale đến người dùng
- Dễ dàng nắm bắt tình hình bán hàng, mua hàng trong doanh nghiệp
- Kiểm kê số lượng hàng tồn trong kho chỉ với 1 click
- Báo cáo đa chiều một cách chuyên nghiệp
- Tự động cập nhật thông tin về công nợ
- Hỗ trợ xây dựng quy trình bán hàng bài bản
- Kết hợp, đồng bộ dữ liệu với FastWork CRM giúp doanh nghiệp quản trị khách hàng và bán hàng toàn diện
- Phần mềm quản lý bán hàng FastSales có sẵn trên WebApp và MobileApp
>>> Tham khảo ngay Hướng dẫn áp dụng công nghệ vào vận hành chuỗi bán lẻ
Bên cạch FastSale thì Fastwork CRM – phần mềm quản trị khách hàng của Fastwork cũng là ứng dụng giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp để xây dựng hệ thống quản trị khách hàng xuyên suốt với các tính năng nổi bật:
- Theo dõi tình trang, số lượng cơ hội bán hàng. Lý do thành công, thất bại.
- Tập trung các thông tin quan trọng về báo giá, hiệu lực, trạng thái số lần sửa đổi báo giá… trên một hệ thống
- Khởi tạo, quản lý thông tin hợp đồng trên cùng một hệ thống. Cảnh báo các thông tin thanh lý, gia hạn,… hợp đồng
- Tạo lịch chăm sóc khách hàng cho từng nhân viên đồng thời giám sát các nhân viên viếng thăm khách hàng.
- Phân cấp mức độ ưu tiên các yêu cầu hỗ trợ của khách hàng. Dễ dàng quản lý, tra cứu, theo dõi thực hiện.
- Mọi thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch sẽ được quản lý, lưu giữ tập trung và phân loại phục vụ cho hoạt động kinh doanh và tái tiếp thị.
- Tích hợp nền tảng Ladipage giúp nâng cao hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
- Lưu trữ tập trung tại một giao diện. Dễ dàng tìm kiếm thông tin các liên hệ (đầu mối) làm việc gắn với từng khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng Sapo
Sapo là một trong những phần mềm quản lý quy trình bán hàng được nhiều đơn vị lựa chọn. Phần mềm có đặc điểm về ưu, nhược điểm như:
Ưu điểm
Phần mềm có giao diện hiện đại, mang đến trải nghiệm sử dụng tối ưu cho người dùng. Giao diện phần mềm thân thiện, phù hợp với rất nhiều đối tượng người dùng, kể cả các cửa hàng tạp hóa nhỏ cho đến các doanh nghiệp bán lẻ lớn. Sapo có 2 màn hình bao gồm tạo đơn online và bán tại quầy riêng biệt, mang đến các thao tác bán hàng khá nhanh gọn, người dùng không cần click qua nhiều bước.
Sapo tích hợp miễn phí phần mềm quản lý bán hàng trên mạng xã hội Facebook cho người dùng, giúp tiết kiệm tối đa chi phí. Sapo tích hợp các đơn vận chuyển uy tín như: Vietnam Post, Grab, GHN, GHTK, Viettel Post, Ahamove, Boxme,… Phần mềm này còn có cổng vận chuyển Sapo Express hỗ trợ phí ship, dành riêng cho các khách hàng đang sử dụng dịch vụ. Sapo có khả năng quản lý bán hàng đa kênh toàn diện và mượt mà. Các đơn hàng từ các kênh khác nhau như: Sàn thương mại điện tử (Shopee, Lazada); Website, Facebook,… sẽ được đồng bộ thông tin với nhau.
Nhược điểm
Một trong những nhược điểm khiến người dùng chưa hài lòng tại Sapo chính là chưa phát triển đó là tính năng bảo hành cho hàng hóa. Một số mặt hàng cần tính năng quản lý về thời gian bảo hành còn gặp khó khăn.
Chi phí
So sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay cho thấy chi phí sử dụng Sapo cạnh tranh tốt nhất. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo có 2 gói giá bao gồm: 119k/tháng dành cho cửa hàng nhỏ và 229k/tháng dành cho cửa hàng chuyên nghiệp. Sapo có gói trải nghiệm 15 ngày miễn phí dành cho khách hàng cũng như các gói dịch vụ quản lý khác cho công ty, doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet
Phần mềm quản lý bán hàng Kiotviet được nhiều đơn vị lựa chọn nhờ mang đến các ưu điểm và tính năng. Cụ thể phần mềm này sở hữu các đặc điểm nổi bật như:
Ưu điểm
Phù hợp với các cửa hàng cần quản lý đơn giản, hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ muốn tập trung bán ở cửa hàng, không cần phát triển mạnh các kênh online. Phần mềm được tích hợp tính năng phân quyền chi tiết cho từng tài khoản. Các tài khoản của nhân viên vẫn có thể thể xóa, sửa đơn hàng nếu được cấp quyền từ tài khoản chủ cửa hàng. Phần mềm có giao diện đơn giản, thân thiện, dễ sử dụng và thao tác.
Hiện tại Kiotviet đang hợp tác với nhiều đơn vị vận chuyển trong nước như: Viettel Post và Speedlink, Giao hàng tiết kiệm, Giao hàng Nhanh Tuy nhiên để được kết nối giao hàng, các đơn vị phải gửi thông tin đăng ký, chứ không tự động kết nối như phần mềm Sapo.
Nhược điểm
So sánh các phần mềm quản lý bán hàng có thể nhận thấy Kiotviet chỉ phù hợp với bán hàng offline tại cửa hàng, các đơn vị bán hàng trực tuyến thường không được hỗ trợ nhiều. Đối với các doanh nghiệp phát triển theo hướng bán hàng online, sẽ gặp khó khăn trong khâu quản lý, đo lường hiệu quả và báo cáo. Việc phân quyền cho từng tài khoản cũng gây khó kiểm soát đối với các trường hợp nhân viên có ý định gian lận hay không trung thực. Trải nghiệm ban đầu của người dùng còn chưa tối ưu, nhiều chỗ còn chưa hợp lý.
Chi phí
Hiện tại Kiotviet đang cung cấp đến người dùng 2 gói dịch vụ nhằm đáp ứng các đối tượng khách hàng khác nhau. Bao gồm: Gói hỗ trợ 160.000đ/tháng và Gói chuyên nghiệp 240.000đ/tháng. Kiotviet còn có dịch vụ dùng thử miễn phí 10 ngày dành cho khách hàng.
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn được nhiều đơn vị cửa hàng và doanh nghiệp lựa chọn. Phần mềm có các đặc điểm nổi bật như:
Ưu điểm
Phần mềm được tích hợp các tính năng bán hàng và quản lý bán hàng đáp ứng các nhu cầu và tiêu chuẩn cơ bản cho người dùng. Các doanh nghiệp có thể mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng khác nhau như: Sàn thương mại điện tử, facebook và website. Cổng vận chuyển hỗ trợ tối ưu, liên kết cùng một số đơn vị vận chuyển phổ biến như: Viettel Post, Ecotrans, Giaohangnhanh.vn, Vietnam Post, J&T.
Nhược điểm
Giao diện của trang không được thân thiện, mang đến các trải nghiệm và thao tác sử dụng phức tạp cho người dùng. Giao diện hiển thị quá nhiều thông tin gây rối mắt, khó xử lý. So sánh các phần mềm quản lý bán hàng trên thị trường, Nhanh.vn có mức chi phí khá cao.
Chi phí
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn có 3 gói dịch vụ bao gồm: 250k/tháng dành cho cửa hàng bán lẻ; 500k/tháng cho cửa hàng chuyên nghiệp; 1 triệu đồng/tháng dành cho chuỗi cửa hàng điện máy, công nghệ.
Phần mềm quản lý bán hàng Suno
Suno là phần mềm quản lý bán hàng khá phù hợp với các cửa hàng và các doanh nghiệp SME. Suno có thể giúp các chủ cửa hàng quản lý hầu hết các giai đoạn trong quy trình bán như:
- Tính tiền bán hàng
- Quản lý tồn kho hàng hóa
- Quản lý thu chi tại từng cửa hàng
- Lập báo cáo kinh doanh
Ưu điểm
Suno có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, dễ làm quen, đây cũng chính là lý do khiến cho Suno được sử dụng khá phổ biến tại các cửa hàng. Ứng dụng cũng được tích hợp trên nhiều thiết bị cả mobile và website giúp các chủ cửa hàng có thể quản lý mọi lúc mọi nơi.
Nhược điểm
Quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng sau bán của phần mềm Suno còn gặp nhiều hạn chế. Và hiện phần mềm quản lý bán Suno mới chỉ hỗ trợ 4 hình thức thanh toán là: tiền mặt, thẻ, chuyển khoản và đổi điểm.
Chi phí
Chi phí sử dụng Suno cho mỗi cửa hàng là 220.000đ cho 1 cửa hàng/ tháng và không giới hạn người dùng. Đây là chi phí không quá cao so với các phần mềm quản lý bán hàng khác như Nhanh.vn. Suno còn dịch vụ sử dụng trải nghiệm miễn phí trong 7 ngày và hoàn tiền trong vòng 30 ngày nếu khách hàng không hài lòng khi sử dụng dịch vụ.
Phần mềm Gosell
Gosell là một ứng dụng quản lý bán hàng đa kênh. Nếu các doanh nghiệp đang tìm kiếm một giải pháp quản lý đồng bộ được các kênh bán hàng của mình thì Gosell sẽ là một lựa chọn rất thích hợp.
Ưu điểm
Ngoài giải pháp quản lý hoàn chỉnh quy trình bán hàng thì ưu điểm lớn nhất của Gosell chính là khả năng tích hợp đa kênh bán như: website, sàn thương mại điện tử, mạng xã hội Facebook, Zalo về một nền tảng quản lý duy nhất. Phần mềm cũng có khả năng tùy biến, mở rộng không giới hạn tùy thuộc vào nhu cầu của các doanh nghiệp và sử dụng thuận tiện trên nhiều thiết bị, có thể truy cập ở bất cứ đâu.
Nhược điểm
Giống như Sapo, Gosell cũng chưa phát triển chính sách bảo hành hàng hóa riêng của mình. Bên cạnh đó thì chi phí của Gosell cũng khá cao so với các phần mềm quản lý bán hàng hiện tại.
Chi phí
Giá phần mềm quản lý bán hàng của Gosell hiện tại từ 300.000đ / tháng và thay đổi tùy vào nhu cầu của các doanh nghiệp.
Trên đây là bản so sánh các phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay nhằm mang đến các thông tin khách quan đến quý vị và các bạn. Chuyển đổi số ngành bán lẻ đã mang đến nhiều giải pháp phần mềm dành cho các doanh nghiệp. Thông qua các phần mềm nhà quản lý có thể điều hành và quản trị doanh nghiệp tốt hơn, tăng hiệu quả và lợi nhuận cho doanh nghiệp mình.
>>> Có thể bạn quan tâm Hướng dẫn Quản lý hàng tồn kho cho nhà bán lẻ
Mô hình doanh nghiệp bạn là B2B, bạn cần phần mềm quản lý bán hàng kết hợp với quản trị khách hàng xuyên suốt, phần mềm FastWork Sale hoàn toàn phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
Để nhận tư vấn chi tiết và DEMO FREE, vui lòng nhấn Đăng ký tư vấn hoặc liên hệ đến Hotline FastWork 098-308-9715.