Review 3 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay: FastWork, Base & Misa

By 3 Tháng Một, 2023Tháng Hai 6th, 2023Review công nghệ

Được đánh giá là 3 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay, cả FastWork, Base hay Misa đều sở hữu những thế mạnh đặc trưng thu hút sự quan tâm của đông đảo chủ doanh nghiệp. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những phân tích, đánh giá khách quan nhất về tính năng, chi phí cũng như ưu, nhược điểm của từng giải pháp nhằm giúp các chủ doanh nghiệp lựa chọn được đối tác đồng hành phù hợp nhất trên hành trình tiến tới số hóa.

1. Nền tảng quản trị trực tuyến All-in-one FastWork

Phần mềm FastWork tên đầy đủ là Nền tảng quản trị và điều hành doanh nghiệp FastWork. Được đánh giá là một trong 3 phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất sở hữu hệ thống tính năng toàn diện nhất hiện nay. Phần mềm FastWork của Việt Nam, ngôn ngữ thuần tiếng Việt, sử dụng trực tuyến, với hệ thống tính năng rất đa dạng và nhiều công nghệ hiện đại bao gồm: công nghệ điện toán đám mây, IoT, Big Data, công nghệ GPS, công nghệ di động cùng công nghệ nhận diện khuôn mặt FaceID được ứng dụng vào chấm công nhân sự.

FastWork cho phép sử dụng linh hoạt trên 2 nền tảng Web App & Mobile App, từ bất kỳ hệ điều hành nào có kết nối Internet, đáp ứng nhu cầu làm việc mọi lúc mọi nơi.

1.1. Hệ thống tính năng

Phần mềm FastWork tích hợp hơn 23 tính năng/module quản trị thiết yếu đáp ứng nhu cầu toàn diện của doanh nghiệp trên một hệ thống phần mềm chung. Phân bổ thành 4 bộ giải pháp chuyên sâu:

 FastWork sở hữu trọn bộ 23 ứng dụng quản trị doanh nghiệp trên một nền tảng thống nhất
FastWork sở hữu trọn bộ 23 ứng dụng quản trị doanh nghiệp trên một nền tảng thống nhất

Ngoài ra, FastWork còn cho ra mắt 2 ứng dụng chuyên sâu cá nhân hóa theo lĩnh vực, đó là:

  • FastCons: Quản lý dự án xây dựng, quản lý thi công công trình dành riêng cho các nhà thầu Xây dựng
  • Faststore: Quản lý nhân sự dành cho mô hình chuỗi cửa hàng

FastWork hướng đến xây dựng môi trường văn phòng số nói không với giấy tờ đồng thời giảm tải tối đa các tác vụ thủ công có sự can thiệp của con người thông qua số hóa. 

Mọi hoạt động quản trị & vận hành thường ngày của từng cá nhân, phòng ban đều được khuyến khích xử lý, phê duyệt & trao đổi tập trung trên phần mềm thay vì các công cụ lẻ tẻ khác.

1.2. Chi phí

Dù sở hữu hệ thống tính năng đa dạng nhưng chi phí FastWork công bố được đánh giá là khiêm tốn so với đối thủ, chỉ khoảng bằng ⅓ so với Base.

Doanh nghiệp nhỏ có thể đăng ký gói 10user để tiết kiệm chi phí đầu tư ban đầu và đăng ký bổ sung trong tương lai.

Gói giải pháp

Các tính năng

Chi phí

FastWork HRM+

  • Chấm công di động FaceID
  • Quản lý ngày phép, đơn từ chấm công
  • Quản lý bảng lương, tính lương theo công thức
  • Truyền thông và thông báo nội bộ
  • Quản lý cấp phát trang thiết bị cho nhân viên
  • Quản lý hệ thống thông tin & hồ sơ nhân sự
  • Quản lý & đánh giá nhân viên theo KPI
  • Quản lý tuyển dụng
  • Quản lý nhân sự chuỗi cửa hàng

60.000đ/ tài khoản/ tháng

FastWork CRM+

  • Quản lý cơ hội khách hàng (lead)
  • Quản lý liên hệ (contact)
  • Quản lý khách hàng
  • Quản lý báo giá
  • Quản lý hợp đồng
  • Quản lý cơ hội bán hàng (deal)
  • Quản lý phiếu hỗ trợ CSKH (ticket)
  • Quản lý CSKH
  • Quản lý Bán hàng

80.000đ/ tài khoản/ tháng

FastWork WORK+

  • Quản lý công việc cá nhân & phòng ban
  • Quản lý quy trình & luồng công việc
  • Quản lý dự án & nhóm làm việc 
  • Quản lý công việc hiện trường 
  • Quản lý dự án thi công xây dựng
  • Gửi, duyệt tờ trình, đề xuất điện tử 

60.000đ/ tài khoản/ tháng

FastWork OFFICE+

  • Đăng ký phòng họp, phương tiện, thiết bị
  • Quản lý, xử lý văn bản, công văn đi/ đến
  • Quản lý thu chi quỹ nội bộ
  • Quản lý lịch họp, cuộc họp

Tặng kèm khi mua các gói giải pháp khác thuộc FastWork Platform 

Full nền tảng FastWork

Bao gồm trọn bộ 23 tính năng trong các gói FastWork HRM+, WORK+, CRM+ & OFFICE+

100.000đ/ tài khoản/ tháng

FastCons

  • Đầy đủ chức năng dành cho doanh nghiệp thi công xây dựng, cơ điện
  • Quản lý dự án chuyên sâu với module FastWork project for contractors
  • Tặng phân hệ OFFICE+, HRM+, CRM+, WORK+ cho users đăng ký gói FastCons

150.000đ/ tài khoản/ tháng

Các doanh nghiệp quy mô lớn có thể đăng ký nhận báo giá riêng 

Chi phí niêm yết cho từng ứng dụng bạn có thể xem thêm tại: Bảng giá FastWork

1.3. Ưu, nhược điểm của phần mềm quản lý doanh nghiệp FastWork

Từ những phân tích cụ thể về hệ thống tính năng & giá thành, chúng ta có thể đánh giá được những ưu, nhược điểm của phần mềm quản lý doanh nghiệp FastWork như sau.

Ưu điểm của FastWork: 

  • Phát triển theo mô hình all-in-one giúp cho việc triển khai được nhanh chóng, đồng bộ dữ liệu đơn giản, thuận tiện cho người dùng thao tác, không phải chuyển app, đăng nhập nhiều lần
  • Hệ thống tính năng đa dạng, có cả CRM quản lý bán hàng. 
  • Phát triển nhiều tính năng chuyên biệt, dùng riêng cho các lĩnh vực cụ thể như: quản lý dự án xây dựng, quản lý nhân sự dạng chuỗi, quản lý công việc hiện trường, chấm công bằng FaceID trên app v.v…
  • Chi phí rẻ nhất trong các bên cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp
  • Có thể mua theo combo hoặc mua lẻ từng ứng dụng tùy nhu cầu của doanh nghiệp

Nhược điểm của FastWork: 

  • Thiếu nghiệp vụ kế toán
  • Chưa hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh, khó triển khai công ty nước ngoài
  • Không cung cấp dịch vụ On-premise/License

↪️ Gợi ý doanh nghiệp tìm đọc thêm: Gợi ý & review 5+ phần mềm quản lý doanh nghiệp phổ biến tại Việt Nam phù hợp cho SMEs

2. Nền tảng microservices Base.vn

Nếu FastWork phát triển theo hướng All-in-one thì Base lại được xây dựng theo kiến trúc Microservice với nhiều dịch vụ nhỏ tách thành nhiều app khác nhau. Thay vì đi sâu vào từng khía cạnh trong doanh nghiệp, Base tập trung giải quyết bài toán Quản lý công việc & Quản lý nhân sự.

Tương tự như FastWork, Base cũng gồm 2 thành phần cơ bản là hệ thống phần mềm trung tâm Web App & Mobile app cho phép người dùng sử dụng linh hoạt mọi lúc mọi nơi trên bất kỳ thiết bị thông minh nào có kết nối Internet.

Lối thiết kế của Base tương đồng với khá nhiều phần mềm quản lý doanh nghiệp nước ngoài: rõ ràng & khoa học. Tuy nhiên, một số phản hồi cho rằng Base chưa việt hóa hoàn toàn mà vẫn sử dụng xen lẫn khá nhiều từ tiếng Anh, gây khó hiểu cho người dùng.

2.1. Hệ thống tính năng

Nền tảng Base có tổng cộng 18 ứng dụng, tương ứng với bộ ba sản phẩm: Base Work+, Base Info+ & Base HRM+. Trong thời gian tới, Base cũng có kế hoạch ra mắt Bộ giải pháp quản lý tài chính doanh nghiệp Base Finance+ đáp ứng nhu quản lý dòng tiền ra/ vào doanh nghiệp.

phần mềm quản trị doanh nghiệp Base
Base chia thành 4 gói ứng dụng với nhiều app riêng biệt
  • Bộ giải pháp quản trị công việc, quy trình & dự án toàn diện Base Work+: Bao gồm các tính năng quản trị phê duyệt, quản lý công việc – quy trình, tương tác & học hỏi 
  •  Bộ giải pháp quản trị thông tin & giao tiếp nội bộ Base Info+: Thiết lập và tổ chức hệ thống văn bản chính thức, quản lý sử dụng tài nguyên, thông tin trong doanh nghiệp.
  • Bộ giải pháp quản trị nhân sự & phát triển con người Base HRM+: Quản lý thông tin nhân sự, hoạt động tuyển dụng, chấm công, tính lương & quản trị mục tiêu, đánh giá nhân sự theo KPI

2.2. Chi phí

Phần mềm Base bán theo các gói Starter, Growth & Business với số lượng tài khoản cố định. Doanh nghiệp có số lượng nhân sự nhỏ cũng phải mua gói tối thiểu là 30user của Base. Chi phí Base dao động từ 13.000.000đ đến 57.000.000đ/năm cho 30 người dùng. Chi phí này khá cao, ngoài ra doanh nghiệp nếu muốn sử dụng các dịch vụ và tính năng nâng cao cũng cần trả thêm chi phí. 

Gói giải pháp

Các tính năng

Chi phí

Employee Happiness

Compensation Plan: HRIS và các ứng dụng C&B (Công, lương)

12.600.000 VNĐ/ 30 users/ năm

(35.000 VNĐ/ user/ tháng)

Performance Plan : HRIS và các ứng dụng đánh giá hiệu suất

21.600.000 VNĐ/ 30 users/ năm

(60.000 VNĐ/ user/ tháng)

Bao gồm 2 gói Compensation Plan & Performance Plan

27.000.000 VNĐ/ 30 users/ năm

(75.000 VNĐ/ user/ tháng)

Digital Workspace

Gói Basic: bao gồm các tính năng Quản lý công việc, dự án, Quản lý tờ trình và đề xuất số , Quản lý văn bản, cuộc họp

21.600.000 VNĐ/ 30 users/ năm

(60.000VNĐ/ user/ tháng)

Gói Advanced: bao gồm các tính năng của gói Basic, Quy trình số, Truyền thông nội bộ, Quản lý tài nguyên & Quản lý tri thức

35.640.000 VNĐ/ 30 users/ năm

(99.000VNĐ/ user/ tháng)

Gói Premium: Bao gồm tất cả các tính năng gói Advanced, Mục tiêu số, Kết nối các quy trình và quản lý tài sản

46.440.000 VNĐ/ 30 users/ năm

(129.000VNĐ/ user/ tháng)

Base One

  • Gói giải pháp Digital Workspace
  • Gói giải pháp Employee Happiness
  • 5 tài khoản Base E-hiring và 1000 hồ sơ lưu trữ

57.240.000 VNĐ/ 30 users/ năm

(159.000 VNĐ/ user/ tháng)

2.3. Ưu, nhược điểm của nền tảng quản trị Base.vn

Ngoài các ưu điểm về giao diện thân thiện, hỗ trợ người dùng thao tác nhanh chóng, thuận tiện thì phần mềm Base còn có một số ưu điểm sau:

Ưu điểm của Base:

  • Các ứng dụng được làm chuyên sâu vào các nghiệp vụ quản trị và vận hành
  • Có tính mở rộng: Tích hợp các ứng dụng của bên thứ ba tích hợp hệ thống và dữ liệu dễ dàng
  • Đa dạng ngôn ngữ (cung cấp cả phiên bản tiếng Việt & tiếng Anh)
  • Tốc độ load phần mềm nhanh

Nhược điểm của Base:

Tuy nhiên Base vẫn còn tồn tại những bất cập điển hình như:

  • Base thiết kế theo cấu trúc Microservices phân thành nhiều app dịch vụ, giao diện không đồng nhất, phải thao tác nhiều lần & dữ liệu rời rạc
  • Doanh nghiệp cần có bộ phận IT tìm hiểu sâu các ứng dụng được kết nối
  • Giao diện tiếng Việt chưa được việt hóa hoàn toàn, sử dụng nhiều từ tiếng Anh gây khó hiểu cho người dùng
  • Bán tối thiểu 30users, chi phí cao

↪️ Gợi ý doanh nghiệp tìm hiểu thêm: Tải miễn phí Ebook Báo cáo chuyển đổi số toàn diện & phân tích tác động của chuyển đổi số lên SMEs

3. Nền tảng quản trị doanh nghiệp hợp nhất Misa Amis

Cái tên cuối cùng trong 3 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất được đề cập trong bài viết là Misa – một trong những công ty công nghệ hàng đầu tại Việt Nam với thâm niên hơn 20 năm phát triển và cung cấp dịch vụ phần mềm kế toán, gần đây mới mở rộng cung cấp các phần mềm HRM/CRM và quản trị doanh nghiệp.Tương tự như Base, phần mềm Misa cũng thiết kế dưới dạng nhiều app dịch vụ nhỏ, đáp ứng nhiều nhu cầu Quản trị nguồn nhân lực, Quản lý – điều hành, Tài chính – Kế toán & Marketing – Bán hàng. 

3.1.  Hệ thống tính năng phần mềm Misa

Nền tảng Misa bao gồm tổng cộng 26 ứng dụng, phân bổ thành 5 gói giải pháp chuyên sâu:

  • Kế toán – Tài chính: Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ quản trị tài chính, kế toán cho doanh nghiệp từ quản lý kế toán, kết nối ngân hàng điện tử, hóa đơn điện tử, dịch vụ thuế điện tử,…
  • Marketing – Bán hàng: Thu hút tiềm năng, thúc đẩy tăng trưởng doanh số, gia tăng sự hài lòng của khách hàng thông qua việc triển khai các ứng dụng quản lý bán hàng, Marketing tự động.
  • Quản trị nhân sự: Tự động hóa mọi quy trình tác nghiệp giữa Nhân sự – Nhân viên – Lãnh đạo, kết nối mạng xã hội, sàn tuyển dụng, BHXH, Cơ quan thuế.
  • Quản lý điều hành: Đơn giản hóa quy trình hoạt động, giúp việc điều hành doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn thông qua mạng xã hội doanh nghiệp, các ứng dụng quản lý công việc, đặt phòng họp, ghi chép & lưu trữ tài liệu
  • Giải pháp thanh toán: Nhận thanh toán trực tuyến & tại cửa hàng. Tích hợp với hệ thống phần mềm quản lý giúp xây dựng hệ sinh thái dữ liệu hoàn chỉnh.
Trọn bộ tính năng trên Misa Amis

3.2. Chi phí

Misa tính phí riêng cho tất cả ứng dụng trong hệ sinh thái của mình, chia thành 3-5 gói nhỏ khác nhau tùy theo số lượng nhân sự và nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp, bao gồm:  Starter, Standard, Professional, Enterprise & Enterprise Plus. 

Tuy nhiên, chi phí trên một user của Misa khá cao, thậm chí còn cao hơn Base nên mức đầu tư khi sử dụng nền tảng Misa amis được đánh giá chỉ phù hợp với các doanh nghiệp lớn, tối thiểu 39.000.000đ/năm cho doanh nghiệp 10 người.

Gói giải pháp

Chi phí

Tính năng

Doanh nghiệp nhỏ (số lượng nhân sự nhỏ hơn 50)

Gói cơ bản: 39.000.000 VNĐ/ năm

  • Misa Amis kế toán cho 3 người dùng 
  • Misa Amis Bán hàng (10 người dùng)
  • Misa Amis Khuyến mãi  (10 người dùng)
  • Misa Amis HRM cơ bản cho 50 người dùng

Gói nâng cao: 49.000.000 VNĐ/ năm

  • Misa Amis kế toán cho 3 người dùng 
  • Misa Amis Bán hàng (10 người dùng)
  • Misa Amis HRM cơ bản cho 50 người dùng
  • Nền tảng ký tài liệu số cho 5 người dùng, tối đa 500 tài liệu/ năm
  • Misa Amis Công việc cho 10 người dùng

Doanh nghiệp vừa (số lượng nhân sự nhỏ hơn 200)

Gói cơ bản: 139.000.000 VNĐ/ năm

  • Misa Amis kế toán cho 6 người dùng
  • Misa Amis Bán hàng (30 người dùng)
  • Misa Amis Khuyến mãi  (30 người dùng)
  • Misa Amis HRM cơ bản cho 200 người dùng
  • Misa Amis Tuyển dụng cho 10 người dùng
  • Nền tảng ký tài liệu số cho 10 người dùng 
  • Misa Amis Công việc cho 60 người dùng
  • Misa Amis Ghi chép cho 100 người dùng

Gói nâng cao: 169.000.000 VNĐ/ năm

  • Misa Amis kế toán cho 6 người dùng 
  • Misa Amis Bán hàng (30 người dùng)
  • Misa Amis Khuyến mãi  (30 người dùng)
  • Misa Amis HRM cơ bản cho 200 người dùng
  • Misa Amis Tuyển dụng cho 10 người dùng
  • Misa Amis Công việc cho 60 người dùng
  • Misa Amis Ghi chép cho 100 người dùng
  • Misa Amis AiMarketing: 300.000 email quảng cáo, 50.000 data, 10 kịch bản tự động & 50 landing page
  • Misa Amis Mạng xã hội doanh nghiệp: 200 người dùng
  • Misa Amis Phòng họp: 10 phòng họp
  • Misa Amis Tài sản: 5 người dùng

3.3. Ưu, nhược điểm của phần mềm Misa

Ưu điểm của phần mềm Misa

  • Điểm  vượt trội của Misa so với FastWork & Base chính là sở hữu phần mềm kế toán chuyên sâu, kết nối thông minh với phần mềm hóa đơn điện tử, dịch vụ kết nối ngân hàng điện tử, hệ thống kê khai và nộp thuế – bảo hiểm trực tuyến.
  • Hỗ trợ 2 ngôn ngữ tiếng Việt & tiếng Anh
  •  MISA AMIS sử dụng tốt trên mọi thiết bị, ngay cả khi không có internet
  • An toàn, bảo mật với trung tâm dữ liệu đạt tiêu chuẩn quốc tế Tier 3, tuân thủ tiêu chuẩn an ninh thông tin ISO 27000, CSA STAR.

Nhược điểm của phần mềm Misa

  • Giống với Base, Misa cũng tách thành nhiều app dịch vụ với giao diện không đồng nhất, phải thao tác nhiều lần & dữ liệu rời rạc
  • Không hỗ trợ tích hợp với bên thứ 3
  • Chi phí cao, bán theo gói giải pháp với giới hạn tính năng, người dùng thay vì bán theo user như FastWork

4. Đối tượng khách hàng phù hợp với từng phần mềm

Bảng so sánh 3 phần mềm quản lý doanh nghiệp: FastWork, Base & Misa

Dựa trên những phân tích về hệ thống ứng dụng, chi phí cũng như ưu, nhược điểm của từng nền tảng, chúng ta có thể thấy:

Base có thế mạnh ở module quản lý nhân sự HRM với nhiều tính năng liên quan tới tuyển dụng, quản lý talent là lựa chọn tốt hơn cho các doanh nghiệp lớn và tập đoàn. 

Misa sở hữu phần mềm kế toán vượt trội với hệ sinh thái tiện ích, kết nối Tổng cục thuế, ngân hàng điện tử, hóa đơn điện tử, phần mềm bán hàng,…giúp giảm tải rất nhiều thời gian nhập liệu và hạch toán. Tuy nhiên với chi phí khá cao thì Misa cũng không phải là lựa chọn phù hợp với những doanh nghiệp siêu nhỏ hạn chế về ngân sách. Misa phù hợp hơn với những doanh nghiệp, tập đoàn kinh doanh có quy mô lớn.

Trong số 3 nền tảng được đề cập, FastWork có tính phù hợp cao hơn với phần đông doanh nghiệp Việt khi đáp ứng cả nhu cầu về tính ứng dụng cơ bản cũng như chi phí hợp lý. 

Việc cung cấp một nền tảng thống nhất sẽ đem lại hiệu quả quản lý tối ưu đồng thời đảm bảo tính chính xác, xuyên suốt của luồng thông tin thay vì sử dụng nhiều app giao diện không đồng nhất, thao tác nhiều lần & dữ liệu rời rạc.

Về mặt chi phí, việc trả phí theo users cũng sẽ là giải pháp tiết kiệm hơn so với mua phần mềm theo gói. Ngoài ra, FastWork còn hỗ trợ người dùng mua linh hoạt các tính năng riêng lẻ thay vì phải mua cả gói giới hạn tính năng như ở Base hay Misa.

KẾT LUẬN

Dù được giới chuyên gia đánh giá là 3 phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất hiện nay, cả FastWork, Base hay Misa đều sở hữu những điểm mạnh & điểm yếu riêng biệt. Tùy vào quy mô, ngân sách & nhu cầu số hóa của doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng bạn sẽ lựa chọn được “đối tác” đồng hành dù không tốt nhất nhưng phù hợp nhất. 

FastWork. vn – Nền tảng quản trị trực tuyến được hơn 3500+ khách hàng ở mọi quy mô, lĩnh vực tin dùng.

Để nhận DEMO phần mềm miễn phí từ đội ngũ chuyên gia, vui lòng liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới.

Đăng ký tư vấn

Leave a Reply