Agile là gì? Kiến thức đầy đủ nhất về Agile trong quản lý dự án

By 31 Tháng Một, 2023Tháng Ba 27th, 2023Công việc & dự án, Kiến thức

Làm thế nào để các công ty như Microsoft, Google có thể cập nhật, nâng cấp sản phẩm nhanh chóng chỉ trong 1 – 2 tuần, trong khi các công ty khác phải mất đến vài năm? Câu trả lời là họ áp dụng thành công phương pháp quản lý dự án linh hoạt – Agile. 

Trong bài viết này, FastWork sẽ cung cấp đầy đủ kiến thức giúp bạn hiểu rõ bản chất Agile là gì, từ lợi ích & các nguyên tắc đến những bước triển khai cụ thể. Đồng thời gợi ý cho các nhà quản lý giải pháp tốt nhất để áp dụng Agile hiệu quả trong mọi dự án.

Agile là gì?

Agile là một quy trình phát triển áp dụng cách tiếp cận lặp đi lặp lại để xây dựng phần mềm. Các nhóm sử dụng phương pháp Agile để lập kế hoạch phát hành sản phẩm, sau đó thực hiện nhiệm vụ trong các chu kỳ Sprint có giới hạn thời gian để liên tục tạo ra phần mềm mới. 

Agile là gì?
Agile là gì?

Mô hình Agile khuyến khích việc các công ty cần thường xuyên ghi nhận phản hồi của khách hàng, chú trọng vào việc cải tiến sản phẩm liên tục, và học hỏi từ những sai lầm. Phương pháp này đề cao sự thay đổi liên tục nên đòi hỏi nhà quản lý cần có khả năng chấp nhận rủi ro cao hơn, so với khi áp dụng các phong cách quản lý dự án truyền thống.

Nhờ vòng lặp phản hồi chặt chẽ giữa khách hàng và nhà phát triển phần mềm, Agile giúp các tổ chức tăng tốc độ phát triển, cộng tác tốt hơn, và phản ứng nhanh khi nhu cầu của khách hàng & thị trường thay đổi. Theo Nghiên cứu từ Viện quản lý dự án – PMI, 65% các tổ chức áp dụng Agile đã tăng khả năng hoàn thành dự án đúng hạn, và 75% đạt được tất cả các mục tiêu đề ra, cao hơn rất nhiều so với các tổ chức khác. Các công ty này thậm chí còn tăng doanh thu nhanh hơn 37%.

Agile đã trở thành tiêu chuẩn quản lý dự án được hầu hết các công ty lớn về phần mềm áp dụng như Apple, Facebook, Spotify,… Không chỉ riêng lĩnh vực phần mềm, ngày nay, Agile còn được ứng dụng phổ biến trong các ngành khác như sản xuất, dịch vụ, marketing, giáo dục,… Đồng thời phát triển thành một mô hình vận hành tổ chức – Agile Organization, và được các nhà quản trị ưa chuộng bởi tính hiệu quả mà nó mang lại.

↪️ Tìm hiểu thêm: Agile Organization là gì? Hành trình để trở thành một tổ chức linh hoạt tại đây

5 Thành phần chính của mô hình Agile

Hiểu mô hình Agile là gì không khó nhưng làm thế nào để áp dụng hiệu quả trong một dự án thực tế lại không hề đơn giản. Giống như bất kỳ công cụ hay phương pháp quản lý dự án khác, Agile cũng có những thành phần đặc điểm riêng bạn cần nắm rõ trước khi triển khai.

Thành phần chính của Agile
Các thành phần chính của Agile là gì?

1. Câu chuyện người dùng – User stories

Câu chuyện của người dùng được xem là xương sống khi lập kế hoạch triển khai dự án Agile. Hiểu một cách đơn giản, câu chuyện người dùng là một mô tả đơn giản, ngắn gọn các tính năng & yêu cầu về sản phẩm theo quan điểm của khách hàng. 

Trong hầu hết các trường hợp, User stories được mô tả để trả lời cho 3 câu hỏi: Họ là ai (người dùng)?, họ muốn gì (tính năng cụ thể)?, để nhận được gì (lợi ích khi sử dụng)?

User stories giúp bạn định hình rõ những việc cần làm và có cái nhìn đa chiều trong quá trình triển khai dự án. Từ đó tạo ra được sản phẩm hữu dụng, đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. 

2. Sprints

Sprints là các chu kỳ ngắn – nơi các nhóm làm việc liên tục để tạo ra sản phẩm có thể bàn giao được. Một Sprint thông thường sẽ diễn ra trong khoảng 1 – 4 tuần. Số lượng Sprint phụ thuộc vào phạm vi và mức độ phức tạp của từng dự án. Mỗi Sprint cũng có thể được xem là một dự án ngắn để quản lý độc lập.

Sprints trong Agile
Chu kỳ Sprints trong Agile là gì?

3. Các cuộc họp

Trong dự án Agile, các nhóm tự tổ chức và quyết định những nhiệm vụ cần có trong một Sprint. Các cuộc họp diễn ra thường xuyên sẽ giúp các thành viên hiểu rõ vai trò và triển khai công việc đúng hướng. Bao gồm:

  • Họp hàng ngày: Nơi mọi người thảo luận về những gì đang làm. Nó giúp bạn cập nhật thông tin, kiểm soát công việc để sớm đạt được mục tiêu 
  • Lập kế hoạch Sprint: Diễn ra trước khi bắt đầu một Sprint, nơi nhóm Agile quyết định công việc nào sẽ được đưa vào
  • Cải tiến Sprint: Khi kết thúc một Sprint, các thành viên trong nhóm sẽ họp lại để thảo luận về những gì đã làm, đánh giá hiệu quả và rút kinh nghiệm.

Theo báo cáo Tăng trưởng việc làm của Viện Quản lý dự án – PMI, trong vòng 10 năm tới, nhu cầu tuyển dụng vị trí quản lý dự án sẽ tăng nhanh hơn so với các ngành nghề khác. Dự đoán đến năm 2027, các công ty sẽ cần bổ sung khoảng 88 triệu nhân sự trong vai trò định hướng quản lý dự án mới. Tổng hợp chọn lọc 70+ kiến thức, kỹ năng, công cụ quản lý dự án nên biết

4. Product backlog

Product backlog bao gồm danh sách các tính năng, lỗi cần sửa hay yêu cầu & phản hồi của khách hàng. Đây là những thông tin cơ sở để bạn xây dựng và cải tiến sản phẩm. Product backlog được cập nhật thường xuyên và do Product Owner quản lý.

5. Các vai trò trong dự án Agile

Các vai trò phổ biến trong một dự án Agile bao gồm:

  • Scrum Master: Là người theo dõi tiến độ, tạo các cuộc họp và giúp loại bỏ các rào cản khi triển khai Sprint. Đồng thời là người đại diện nhóm giao tiếp với các bên liên quan
  • Product Owner: Là người giúp xác định mục tiêu của mỗi Sprint, chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề về sản phẩm và người dùng cuối
  • Các thành viên trong nhóm: Trực tiếp thực hiện những công việc có trong Sprint. Các thành viên trong nhóm Agile tự tổ chức, được trao quyền quyết định cách tốt nhất để hoàn thành công việc.
  • Các bên liên quan: Có thể là một cá nhân, nhóm hoặc tổ chức bị ảnh hưởng bởi kết quả của dự án như khách hàng, nhà thầu,… Trong Agile, các bên liên quan sẽ biết rõ thông tin về dự án nhưng không nên tham gia sâu vào quá trình chỉ đạo cách triển khai dự án. 

↪️ Tham khảo: Tải Miễn Phí 20 Mẫu Excel Quản Lý Tiến Độ Dự Án, Phòng Ban – quản lý tiến độ dự án phòng ban, quản lý tiến độ thi công dự án xây dựng, quản lý tài chính, kinh doanh, kế hoạch marketing

4 Giá trị lõi để chạy một dự án Agile

Các giá trị cốt lõi để chạy một dự án theo mô hình Agile là gì? Mặc dù có nhiều cách khác nhau để triển khai Agile, nhưng tất cả chúng đều dựa trên những nguyên tắc & giá trị cốt lõi giúp phân biệt với các phương pháp quản lý dự án truyền thống như Waterfall. Theo đó, 4 giá trị cốt lõi để chạy một dự án Agile được các nhà phát triển đề ra trong Tuyên ngôn Agile bao gồm:

4 Giá trị lõi để chạy một dự án Agile

Giá trị 1: Cá nhân và sự tương tác quan trọng hơn quy trình và công cụ

Phần lớn các dự án chỉ tập trung vào việc áp dụng các quy trình và công cụ tốt nhất để hoàn thiện sản phẩm. Cải tiến kỹ thuật là cần thiết, nhưng Tuyên ngôn Agile cho rằng, những người đứng đằng sau quy trình này còn quan trọng hơn. 

Một dự án Agile sẽ không thể thực hiện được nếu thiếu đi yếu tố con người bao gồm: kỹ năng cá nhân, kinh nghiệm làm việc và quan trọng hơn cả, sự hợp tác trong nhóm. Chỉ khi các thành viên giao tiếp hiệu quả với nhau, và cùng hành động vì mục tiêu chung thì mới có thể giải quyết tốt mọi vấn đề phát sinh. 

Giá trị 2: Tập trung phát triển sản phẩm hơn là viết tài liệu

Lấy ví dụ về các dự án thiết kế phần mềm. Nhiều dự án tốn quá nhiều thời gian cho việc xây dựng tài liệu về các thông số, yêu cầu kỹ thuật, tài liệu thiết kế giao diện,… trước khi lập trình và sau khi bàn giao sản phẩm. Đây nguyên nhân dẫn đến sự chậm trễ kéo dài trong quá trình thực hiện dự án.  

Thay vào đó, một dự án Agile sẽ hiệu quả hơn khi được chia làm các giai đoạn bàn giao sản phẩm. Sau mỗi lần bàn giao, hãy lấy ý kiến phản hồi của khách hàng để làm căn cứ điều chỉnh giúp rút ngắn thời gian để hoàn thiện sản phẩm gấp 2 lần. Agile khuyến khích doanh nghiệp ghi lại các phản hồi & yêu cầu dưới dạng câu chuyện của người dùng (ghi nhận phản hồi từ tất cả các vị trí dưới góc độ trải nghiệm cá nhân của họ), đây là tài liệu hữu ích nhất để nhà phát triển phần mềm xây dựng sản phẩm & nâng cấp tính năng đạt chuẩn.

Giá trị 3: Cộng tác với khách hàng quan trọng hơn đàm phán hợp đồng

Với các mô hình quản lý dự án truyền thống như Waterfall, khách hàng chỉ tham gia đóng góp ý kiến trước khi thực hiện dự án (trước khi chốt hợp đồng) và sau khi hoàn thành sản phẩm. Các đội nhóm sẽ căn cứ trên thông tin đã chốt trong hợp đồng để tạo ra sản phẩm mà thiếu đi sự tương tác trong suốt quá trình triển khai dự án.

Khác với Waterfall, với dự án Agile, các thành viên được yêu cầu phải thường xuyên tương tác với khách hàng trong suốt quá trình làm việc. Điều này vừa làm hài lòng khách hàng, vừa giúp hạn chế sửa lỗi phát sinh về sau. 

Giá trị 4: Ứng phó với sự thay đổi hơn là tuân theo kế hoạch

Khách hàng sẽ luôn yêu cầu sửa đổi & nâng cấp sản phẩm cho đến khi hài lòng thì thôi. Đây là lý do các nhóm Agile phải luôn sẵn sàng và có khả năng thích ứng với sự thay đổi của khách hàng bất cứ lúc nào. 

Các dự án truyền thống cho rằng, việc khách hàng thay đổi yêu cầu sẽ khiến dự án tốn thêm chi phí. Vì thế họ thường né tránh, từ chối sửa đổi hoặc mất quá nhiều thời gian để xây dựng trước kế hoạch thật chi tiết và thực hiện theo. Trong khi đó, quan điểm phát triển dự án Agile lại khuyến khích sự linh hoạt, ưu tiên thay đổi để không ngừng cải tiến sản phẩm.

4 giá trị cốt lõi của Agile không phủ nhận tầm quan trọng hay yêu cầu loại bỏ các công cụ, tài liệu và kế hoạch khi chạy một dự án. Nhưng thay vào đó, các nhà quản lý cần đặt trọng tâm vào việc phát triển con người, cộng tác đội nhóm & khách hàng, và lặp lại quy trình để không ngừng cải tiến sản phẩm.

12 Nguyên tắc Agile quản lý dự án hiệu quả

Mặc dù 4 giá trị cốt lõi trên đã phần nào giúp bạn có cái nhìn tổng thể về tư duy Agile, nhưng chúng vẫn còn mơ hồ. Đó là lý do những nhà sáng lập đã bổ sung 12 nguyên tắc hướng dẫn để chạy một dự án Agile. Cụ thể:

  1. Tạo sự hài lòng cho khách hàng bằng việc bàn giao sản phẩm sớm và đảm bảo chất lượng
  2. Sẵn sàng đáp ứng mọi yêu cầu thay đổi, ngay cả trong giai đoạn cuối dự án
  3. Cung cấp và nâng cấp phần mềm thường xuyên cho khách hàng
  4. Khách hàng & nhóm phát triển phần mềm phải cộng tác cùng nhau, tương tác trong suốt quá trình triển khai dự án
  5. Hỗ trợ, tin tưởng, tạo động lực & sử dụng công cụ quản lý thời gian và năng suất của các thành viên trong nhóm
  6. Khuyến khích trao đổi thông tin trực tiếp
  7. Lấy chất lượng của phần mềm để đo lường tiến độ dự án
  8. Tập trung phát triển bền vững các quy trình Agile
  9. Đầu tư về mặt kỹ thuật và thiết kế để cải thiện sự linh hoạt & không ngừng cải tiến sản phẩm
  10. Tinh giảm khối lượng công việc & tối ưu từng nhiệm vụ hàng ngày
  11. Trao quyền, khuyến khích các thành viên chia sẻ ý tưởng
  12. Không ngừng cải tiến quy trình, nâng cao kỹ năng & kỹ thuật để đội nhóm làm việc hiệu quả hơn.

Người dùng & khách hàng không quá quan tâm đến tài liệu bạn viết hay thế nào, kế hoạch của bạn chi tiết ra sao. Họ chỉ quan tâm đến hiệu quả hoạt động của phần mềm. Và khi phát hiện lỗi, khách hàng luôn hy vọng nó sẽ được khắc phục ngay thay vì chờ đợi trong vài tháng, nếu không họ sẽ rời bỏ bạn và tìm một nhà cung cấp khác. 

Với tôn chỉ đặt nhu cầu khách hàng lên hàng đầu, Agile được xem là giải pháp giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh & đáp ứng tốt kỳ vọng của khách hàng ngày nay. 

7 Bước triển khai dự án Agile dựa trên nguyên tắc cốt lõi

Sau khi đã nắm rõ các nguyên tắc và yếu tố cốt lõi có trong quản lý dự án Agile là gì, hãy bắt đầu tìm hiểu cách để áp dụng Agile hiệu quả cho nhóm của bạn. Dưới đây là quy trình 7 bước triển khai quản lý dự án Agile. 

7 Bước triển khai dự án Agile

Bước 1: Xác định tầm nhìn, phạm vi 

Khi bắt đầu một dự án Agile mới, bạn cần xác định rõ ràng nhu cầu kinh doanh và vấn đề phải giải quyết. Hay mục tiêu cuối cùng của dự án Agile này là gì? và bằng cách nào đạt được nó?

Việc xác định tầm nhìn và phạm vi dự án Agile cũng cần bám sát thực tế, linh hoạt và thích ứng với sự thay đổi. Bạn có thể dùng phương pháp Elevator Pitch khi xây dựng kế hoạch triển khai Agile bằng cách trả lời các câu hỏi:

  • Khách hàng mục tiêu là ai, nhu cầu cụ thể của họ là gì?
  • Tên sản phẩm/danh mục sản phẩm cụ thể?
  • Lợi ích chính của sản phẩm, lý do thuyết phục để người dùng mua nó?
  • Giải pháp thay thế khi có cạnh tranh là gì?
  • Điểm khác biệt cơ bản giữa sản phẩm của bạn so với các sản phẩm khác trên thị trường là gì?

Hãy thảo luận với các bên liên quan, chủ sở hữu sản phẩm và các thành viên chủ chốt trong nhóm để có được kế hoạch triển khai hợp lý nhất. 

Bước 2: Xây dựng lộ trình sản phẩm

Lộ trình sản phẩm bao gồm các thông tin về tính năng sản phẩm, câu chuyện người dùng, công việc cần làm và ước tính thời gian thực hiện,… Tất cả tập trung hướng tới vào các mục tiêu như thu hút khách hàng, tăng mức độ tương tác hay loại bỏ các lỗi kỹ thuật,… Với mỗi mục tiêu phải xác định 5 yếu tố: tên, thời gian, kết quả, tính năng và số liệu đo lường. Lộ trình sản phẩm phải được tạo sẵn trước khi lập kế hoạch triển khai Sprint.

Bước 3: Tạo kế hoạch phát hành sản phẩm

Sau khi xây dựng lộ trình, các Product Owner cần xác định thời gian ra mắt cho từng sản phẩm cụ thể. Phụ thuộc vào mức độ phức tạp của dự án và độ dài của các Sprint. Vì mỗi dự án Agile sẽ có nhiều bản phát hành, nên bạn cần ưu tiên triển khai các tính năng quan trọng trước.

Bước 4: Lập kế hoạch Sprint

Khi bắt đầu một Sprint, bạn cần tạo một danh sách các Product backlog phù hợp để hoàn thành trong khung thời gian cho phép. Việc lập kế hoạch Sprint cần sự hướng dẫn của Product Owner, người quản lý dự án và có chuyên gia đánh giá.

Bước 5: Kiểm soát

Các dự án Agile diễn ra nhanh chóng. Vì vậy, bạn phải dành thời gian kiểm soát mọi hoạt động để hạn chế các rào cản gây bất lợi khi triển khai. Bằng cách tổ chức các cuộc họp ngắn hàng ngày với thành viên trong nhóm để nắm bắt:

  • Những nhiệm vụ nào đã hoàn thành ngày hôm qua?
  • Công việc cần làm hôm nay gì?
  • Mọi người có đang gặp bất kỳ khó khăn nào không?

Các dự án Agile không được kiểm soát tốt rất dễ dẫn tới thất bại hoặc chậm tiến độ. Để giúp đơn giản hóa việc này cho các nhà quản lý dự án, một số công cụ/phần mềm quản lý dự án thường được đưa vào áp dụng như FastWork project. Phần mềm này áp dụng mô hình Kanban (phân loại công việc theo Chưa làm – đang làm – hoàn thành) và một số mô hình kiểm soát nguồn lực theo đầu người sẽ giúp nhà quản lý luôn biết công việc nào đang làm, ai đang làm gì và hiệu suất của từng thành viên. 

Kanban trên phần mềm quản lý dự án FastWork

Bước 6: Đánh giá Sprint

Mỗi chu kỳ Sprint kết thúc là một sản phẩm hoàn thiện được bàn giao. Dù đây là cột mốc quan trọng để ăn mừng, nhưng đồng thời cũng là cơ hội để cả nhóm xem lại những gì đã thực hiện. Hãy kiểm tra kế hoạch ban đầu của bạn và đảm bảo rằng tất cả các yêu cầu của khách hàng đã được đáp ứng.

Agile liên quan đến việc học hỏi và lặp lại quy trình liên tục, nên mỗi lần đánh giá sẽ giúp bạn có kinh nghiệm để hoàn thành tốt các Sprint tiếp theo.

Bước 7: Cải tiến Sprint

Một trong các nguyên tắc cốt lõi của quản lý dự án Agile là tính bền vững. Để đảm bảo rằng bạn đang thực sự học hỏi sau mỗi lần phát hành sản phẩm, hãy trả lời các câu hỏi:

Mọi thứ có diễn ra đúng như kế hoạch không? Bạn có đang quản lý tốt khối lượng công việc? Bạn có thể cải thiện quy trình hoặc kế hoạch của mình ở đâu? Bạn có học được điều gì sau mỗi Sprint, nó có làm thay đổi tầm nhìn ban đầu của dự án không? 

Như vậy, sau khi kết thúc một Sprint, bạn cần xác định cách để cải tiến và những thay đổi cần thực hiện trước khi bắt đầu triển khai Sprint tiếp theo. 

2 Phương pháp triển khai Agile: Agile Scrum và Agile Kanban

Phương pháp triển khai Agile phổ biến

Agile là một tập hợp các triết lý, nguyên tắc & phương pháp quản lý dự án linh hoạt. Vì thế, bạn có thể áp dụng Agile theo nhiều cách khác nhau, tùy thuộc vào cách nhóm bạn làm việc cùng nhau. 

2 phương pháp quản lý dự án Agile bạn có thể áp dụng là Scrum và Kanban. Một số doanh nghiệp thậm chí còn chọn cách làm việc theo mô hình kết hợp 2 phương pháp lấy tên là “Scrumban” hoặc “Kanplan”.

↪️ Tìm hiểu chi tiết về Scrum, Kanban trong Agile là gì? và xem bảng so sánh ưu điểm giữa 2 mô hình để lựa chọn phương pháp quản lý dự án phù hợp với nhóm của bạn tại đây.

Trở ngại khi áp dụng phương pháp Agile quản lý dự án

Không thể phủ nhận những lợi ích từ phương pháp Agile, nhưng quá trình chuyển đổi sang phương pháp quản lý mới là một thách thức lớn với các doanh nghiệp. Báo cáo của State of Agile chỉ ra một số nguyên nhân khiến doanh nghiệp thất bại khi áp dụng các kỹ thuật quản lý dự án Agile bao gồm:

  • Các thành viên trong tổ chức chống lại sự thay đổi 
  • Thiếu sự tham gia quyết liệt của lãnh đạo doanh nghiệp
  • Quy trình và cách triển khai không nhất quán giữa các đội nhóm
  • Văn hóa tổ chức mâu thuẫn với các giá trị của Agile
  • Thiếu sự hỗ trợ của cấp quản lý và không đủ nguồn tài trợ
  • Thiếu kỹ năng/kinh nghiệm sử dụng các phương pháp Agile
  • Quy trình đào tạo chưa chuyên sâu
  • Không có đủ khách hàng, doanh nghiệp hoặc chủ sở hữu sản phẩm
  • Phương pháp, tư duy quản lý dự án truyền thống “bám rễ sâu”, khó thay đổi 
  • Dữ liệu và số liệu bị phân mảnh
  • … 

Tất cả nguyên nhân trên không liên quan đến Agile, mà là kết quả của việc quản lý thay đổi (change management) kém. Vì thế, khi xem xét triển khai quản lý dự án Agile, bạn phải kết hợp các nguyên tắc Agile và các phương pháp quản lý thay đổi một cách nhất quán.

Các loại dự án phù hợp để triển khai Agile là gì?

Agile ban đầu được thiết kế để quản lý các dự án phát triển phần mềm. Nó cho phép các thành viên nhanh chóng lập mô hình giải pháp, đưa ra phản hồi và điều chỉnh phạm vi khi cần trong suốt vòng đời dự án. Cách tiếp cận này không chỉ giúp đẩy nhanh thời gian bàn giao sản phẩm, mà còn hỗ trợ thực hiện các thay đổi linh hoạt khi có sáng kiến mới. Vậy các loại dự án phù hợp để triển khai Agile là gì?

Không chỉ riêng các dự án phần mềm, ngày nay Agile đã được phát triển và áp dụng rộng rãi bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Thực tế, các dự án tạo ra kết quả cụ thể khi dùng Agile sẽ mang lại hiệu quả hơn so với các dự án về dịch vụ. Tuy nhiên, Agile có thể dùng được cho hầu hết mọi dự án với quy mô lớn và trong bất kỳ lĩnh vực nào. 

Các loại dự án hưởng lợi nhiều nhất khi sử dụng phương pháp Agile bao gồm: 

  • Các dự án yêu cầu sản phẩm cần thay đổi, phát triển nhanh chóng, chẳng hạn như các sản phẩm công nghệ
  • Các dự án không có phạm vi và yêu cầu rõ ràng ngay từ đầu
  • Các dự án cần liên kết chặt chẽ với khách hàng và các bên liên quan trong suốt dự án
  • Các dự án cần cải tiến quy trình, sản phẩm và phương pháp để nâng cao hiệu quả 
  • Các dự án có nhiều nhiệm vụ phụ thuộc lẫn nhau, cần phối hợp chặt chẽ với nhau và thường xuyên tương tác
  • Các dự án cần tạo ra nguyên mẫu trước khi xây dựng kết quả cuối cùng 
  • Các dự án yêu cầu phản hồi nhanh trong quá trình tạo ra sản phẩm.

Sử dụng FastWork để bắt đầu triển khai Agile hiệu quả

Như đã phân tích ở trên, triển khai Agile sẽ khó khăn và kém hiệu quả nếu không có một công cụ hỗ trợ quản lý. Việc ưu tiên sử dụng các phần mềm quản lý dự án có kết hợp đa mô hình: scrum, kanban, gantt-chart, calendar… sẽ giúp tạo ra một môi trường cộng tác tập trung cho tất cả các thành viên trong nhóm trao đổi, nhận việc, báo cáo và tương tác thường xuyên. FastWork project là một phần mềm như vậy. 

Được hơn 3500 doanh nghiệp Việt Nam tin dùng, FastWork Project là phần mềm quản lý dự án chuyên sâu, đáp ứng đầy đủ mọi yêu cầu khi triển khai Agile với các tính năng như:

  • Lập kế hoạch dự án, phân bổ công việc, tạo deadline, đặt lịch nhắc việc cho từng thành viên
  • Theo dõi & báo cáo tiến độ dự án realtime
  • Quản lý chi phí dự án hiệu quả
  • Đề xuất, phê duyệt yêu cầu/đề nghị thanh toán/mua sắm v.v… toàn bộ trực tuyến 
  • Tương tác giải quyết công việc xuyên suốt, nhanh chóng
  • Đánh giá chính xác hiệu quả làm việc thực tế của nhân viên
  • Cung cấp nhiều công cụ hỗ trợ cộng tác dự án hiệu quả.
Xem chi tiết: Giới thiệu phần mềm quản lý dự toàn diện FastWork Project

Quý doanh nghiệp quan tâm đến giải pháp quản lý dự án trực tuyến, vui lòng liên hệ Hotline 0983-089-715 hoặc điền thông tin đăng ký vào Form bên dưới!

Đăng ký dùng thử

Leave a Reply